21/10/2011 02:50 GMT+7

"Phụ nữ lỡ thì" hấp dẫn!

NGA LINH
NGA LINH

TT - Bộ phim Hàn Quốc với tên Việt Anh chàng bảo mẫu đang phát sóng vào lúc 17g hằng ngày trên HTV7 tiếp tục đánh dấu dòng phim tình yêu “chị em” trên màn ảnh nhỏ.

yLxcVKnN.jpgPhóng to

Cô giúp việc (Chae Rim đóng) và nam diễn viên kiêu kỳ (Choi Si Won đóng) trong Quý cô của lòng tôi - Ảnh: koreandramas

JUeBQ18U.jpgPhóng to

Tình cảm chênh lệch trong Tìm lại hạnh phúc

Từng làm nóng màn ảnh nhỏ Hàn Quốc năm 2010, không ít bộ phim khai thác đề tài tình yêu lệch tuổi cũng được giới thiệu tới khán giả Việt: Những cặp đôi tuổi Dần (The girl who still wants to marry), Tìm lại hạnh phúc (Cheer up to love - đang chiếu trên BTV1 vào 12g hằng ngày), Quý cô của lòng tôi (Oh my lady - vừa chiếu trên HTVC gia đình)... Công thức chung các nhà làm phim Hàn Quốc thường áp dụng gần đây là nàng lớn tuổi nhưng không chững chạc, nàng không xinh đẹp mà còn ngốc nghếch, bướng bỉnh, luộm thuộm... Cho đến một ngày sự “xấu xí thật thà” của nàng trở nên cuốn hút ở những tình huống không ngờ.

Các diễn viên cũng không nề hà chuyện chênh lệch tuổi tác. Quý cô của lòng tôi (Đài SBS), câu chuyện giữa ngôi sao thần tượng kiêu kỳ và cô giúp việc ly dị chồng có con riêng được thể hiện bởi Chae Rim (31 tuổi) và Choi Si Won (23 tuổi). Phim Những cặp đôi tuổi Dần (Đài MBC) có mối tình “chị em” lãng mạn giữa nữ phóng viên Lee Shin Young (Park Jin Hee) và Ha Min Jae (Kim Bum) dù hai người hơn kém nhau 11 tuổi.

Các nhà làm phim Hàn Quốc có đủ cách để khán giả tin rằng chính tình yêu lệch tuổi mới lý tưởng. Những nhân vật nữ chính không mất tự tin vì độc thân và lớn tuổi, những nhân vật nam lại thừa sự chung thủy và năng lượng sống. Những điều không tưởng ngoài đời hiển hiện trên màn ảnh bằng những cử chỉ chu đáo, lãng mạn.

Có nhân vật chàng trai nhuộm trắng tóc để già hơn “chị”, có nhân vật tập chống đẩy để khống chế nhu cầu giới tính, có nhân vật nấu canh rong biển nóng cho chị bồi dưỡng ngày “đến tháng”... Thậm chí đối với những mẫu nhân vật bà mẹ đơn thân, những đứa trẻ luôn là chiếc cầu nối cho mẹ chúng...

Cái cớ “cách biệt tuổi tác” không mới (từng được Hollywood hay truyền hình Nhật Bản, Đài Loan khai thác triệt để), càng không phải là nội dung chính của toàn bộ phim, lại là điểm đầu tiên gây ấn tượng với khán giả.

“Thực tế, yêu đàn ông trẻ như một giấc mơ xa xỉ với phụ nữ sau 30 tuổi. Nhưng mật độ những câu chuyện xuất hiện dày đặc trong xã hội và trên màn ảnh nhỏ cũng dần xóa đi định kiến tình yêu lệch tuổi chỉ là “mốt”. Vì thế, dòng phim “chị em” trở nên phát triển và có một lượng khán giả thấu hiểu trung thành” - Kim Min Sik, nhà sản xuất của phim Những cô nàng tuổi Dần, lý giải.

Vào năm 2011, những chuyện tình “chị em” lấn át tới cả... màn ảnh rộng Hàn Quốc với nhiều bộ phim điện ảnh: You’re my pet, Blind, Quick... Như tờ Korean Times nhận định, dòng phim này có thể chịu ảnh hưởng bởi một hiện tượng xã hội, trong năm 2010 tỉ lệ cặp đôi “chị em” đăng ký kết hôn tại Hàn Quốc chiếm tới 14,3%.

Một số nhà làm phim cho rằng nó phản ánh thực trạng... thiếu diễn viên nam tương xứng, trong khi các diễn viên nữ ngày một già đi, nhiều bạn diễn đồng tuổi của họ hoặc nhập ngũ hoặc đã kết hôn, lơ là với phim ảnh...

Tại Việt Nam, cũng đã có những phim truyền hình thấp thoáng đề cập tới tình yêu “chị em”, dù chưa thành dòng hay xu hướng. Không biết sắp tới, với trào lưu Việt hóa phim Hàn, tỉ lệ này có tăng lên?!

NGA LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên