07/03/2017 17:20 GMT+7

Phụ nữ phải là người thắp lửa mỗi nhà

LAN ANH
LAN ANH

TTO - Sáng 7-3, Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ 12 khai mạc tại Hà Nội. Hơn 1.150 đại biểu phụ nữ tiêu biểu trong học tập, sáng tạo, nghiên cứu khoa học... đại diện cho hàng chục triệu phụ nữ toàn quốc tham dự.

Lãnh đạo Đảng và Nhà nước cùng các đại biểu phụ nữ tham dự Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ 12 -  Ảnh: VIỆT DŨNG

Phát biểu tại phiên khai mạc, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh sự đóng góp của phụ nữ trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Lần đầu tiên ở nhiệm kỳ này có 3 ủy viên Bộ Chính trị, trong đó có Chủ tịch Quốc hội, là nữ, đại biểu Quốc hội là nữ cũng đang giữ 25% ghế trong Quốc hội, lao động nữ đã tham gia nhiều ngành nghề mà trước đây chỉ có nam giới đảm nhận.

Phụ nữ cũng đã đạt được nhiều thành công trong nghiên cứu khoa học, kinh doanh và đặc biệt trong hai ngành y tế - giáo dục, tỉ lệ lao động nữ chiếm rất lớn và có trình độ cao.  

Tổng bí thư cũng tin tưởng phụ nữ là người thắp lửa cho mỗi nhà, chăm lo và thắp lên niềm tin, ước mơ, hi vọng của mỗi thành viên trong gia đình.

Hội phụ nữ các cấp hãy bồi dưỡng thêm cho phụ nữ kiến thức nuôi dạy con, tổ chức cuộc sống gia đình, bồi dưỡng tri thức để phụ nữ ngày càng hoàn thiện về trí tuệ, đạo đức, thể chất, tinh thần, năng lực sáng tạo và ý thức công dân.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tham dự đại hội - Ảnh: VIỆT DŨNG

Tham dự đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc năm nay có rất nhiều phụ nữ là tấm gương trong lao động, sáng tạo, trong đó có thể kể đến GS-TS Lê Thị Thanh Nhàn, 47 tuổi, hiệu trưởng ĐH Khoa học thuộc ĐH Thái Nguyên, giáo sư toán học thứ hai ở VN; chị Hoàng Thị Loan, chủ cơ sở sản xuất phân viên nén dúi sâu cho lúa Loan Ngôn…

Tối cùng ngày, Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ VN cũng sẽ tổ chức chương trình Tự hào phụ nữ VN và trao gải Kovalevskaia cho GS-TS Nguyễn Kim Phi Phụng (khoa hóa ĐH Khoa học tự nhiên, ĐH Quốc gia TP.HCM) và tập thể nữ nghiên cứu cơ bản và định hướng ứng dụng công nghệ nano, Viện hàn lâm Khoa học và công nghệ VN.

Phụ nữ các nơi về tham dự đại hội - Ảnh: VIỆT DŨNG
LAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên