28/08/2007 05:15 GMT+7

Phú Quốc: Thu hồi đất các dự án chậm triển khai

(H.T.DŨNG)
(H.T.DŨNG)

TT - Thu hồi đất các dự án đầu tư chậm triển khai ở đảo Phú Quốc là tinh thần vừa được chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang triển khai cho chính quyền huyện đảo này. Được biết, hiện đã có trên 200 dự án đăng ký đầu tư tại đảo Phú Quốc, nhưng đến nay mới chỉ có một dự án hoàn thành đi vào hoạt động; các dự án còn lại đều triển khai rất chậm.

* Cấm nhà thầu thi công vi phạm đào đường tham gia các công trình xây dựng ở TP từ 3-6 tháng nếu không chấp hành quyết định xử phạt sau khi đã được nhắc nhở trong vòng một tháng. Đó là đề nghị của ông Lê Vĩnh Phát - chánh thanh tra Sở Giao thông công chính TP.HCM.

Theo thanh tra Sở GTCC TP, đến nay có 11 nhà thầu thi công vi phạm đào đường vẫn chưa thực hiện 161 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 407 triệu đồng.

* Trong bảy tháng đầu năm 2007, TP.HCM đã thực hiện 234 cuộc thanh tra kiểm tra; đã kết thúc 167 cuộc. Qua các cuộc thanh tra đã kết thúc, phát hiện sai phạm về kinh tế trên 80,8 tỉ đồng, chỉ đạo 27 vấn đề cần chấn chỉnh quản lý, xử lý kỷ luật ba trường hợp cá nhân có sai phạm.

l Nhân mùa Vu lan, Công ty du lịch văn hóa Suối Tiên kết hợp với Thành hội Phật giáo TP.HCM, Tỉnh hội Phật giáo Đồng Nai, báo Giác Ngộ và báo Công An TP tổ chức tặng 200 tấn gạo từ thiện giúp đỡ người dân nghèo trong cả nước. Tại TP.HCM, hôm qua 27-8, công ty đã tặng 15 tấn cho bà con nghèo thuộc các phường 3 (Q.10), Tân Phú (Q.9) và phường 6 (Q.5). Cũng trong dịp này, Suối Tiên dành hơn 64.000 suất ăn chay miễn phí cho bà con khi đến đây.

(H.T.DŨNG)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên