11/03/2009 14:20 GMT+7

Phú Yên: khen thưởng học sinh 3 lần nhặt của rơi tìm người trả lại

          TẤN LỘC
          TẤN LỘC

TTO - UBND huyện Tuy An, Hội Khuyến học, Phòng Giáo dục - đào tạo huyện Tuy An (Phú Yên) vừa tuyên dương, khen thưởng em Nguyễn Trường Quốc, học sinh lớp 8H Trường THCS Ngô Mây thuộc xã An Ninh Đông, huyện Tuy An đã ba lần nhặt của rơi tìm người mất trả lại.

R5S50l8Z.jpgPhóng to
Em Nguyễn Trường Quốc

Em Quốc đã ba lần nhặt được gần 8 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ quan trọng của ba người dân ở huyện Tuy An và đều tìm người mất trả lại. Gần đây nhất trên đường đi học về, Quốc đã nhặt được một chiếc ví rơi trên đường, bên trong có hơn 2,6 triệu đồng và nhiều giấy tờ quan trọng. Khi hay tin chị Nguyễn Thị Điệp, người cùng địa phương là chủ nhân chiếc ví, Quốc đã chủ động tìm đến trả lại. Trước đó, em Quốc đã nhặt được và trả lại cho anh Nguyễn Tấn Lực ở xã An Ninh Tây (huyện Tuy An) hơn 5 triệu đồng.

Hoàn cảnh gia đình em Quốc hiện rất khó khăn, cha đi làm thuê, mẹ buôn bán lặt vặt kiếm sống cho bảy người trong gia đình. Mỗi ngày Quốc phải đi bộ hơn 5km đến trường vì gia đình không có tiền mua xe đạp. Song Quốc luôn nỗ lực vượt khó trong học tập, liên tiếp đạt danh hiệu học sinh tiên tiến trong ba năm qua.

Tại lễ tuyên dương UBND huyện Tuy An, Hội Khuyến học, Phòng Giáo dục - đào tạo huyện Tuy An đã tặng em Quốc giấy khen, một chiếc xe đạp và 400.000 đồng.

          TẤN LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên