17/06/2022 08:34 GMT+7

ACB nâng tầm trải nghiệm "không tiền mặt"

N.D.
N.D.

TTO - Số hóa đã mở ra kỷ nguyên thanh toán "không tiền mặt", góp phần đưa việc thanh toán dịch vụ công như điện, nước, học phí hay mua cà phê hằng ngày trở nên dễ dàng, nhanh chóng và thuận tiện hơn bao giờ hết.

ACB nâng tầm trải nghiệm không tiền mặt - Ảnh 1.

Người dân mở tài khoản, thanh toán online tại Chợ phiên không tiền mặt do báo Tuổi Trẻ tổ chức với sự đồng hành của ACB và nhiều đơn vị

Nắm bắt xu hướng này, các ngân hàng bán lẻ ở Việt Nam, bao gồm cả ACB, đang ưu tiên ra mắt những sản phẩm ngân hàng số nhằm nâng tầm trải nghiệm "không tiền mặt", đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dùng mà đặc biệt là các khách hàng trẻ đang ngày càng có xu hướng thanh toán không tiền mặt cho các giao dịch hằng ngày.

Thế hệ trẻ - định hướng của "xã hội không tiền mặt"

Thế hệ Millennials (sinh năm 1981 - 1996) và gen Z (sinh năm 1997 - 2012) đang đóng vai trò là thế hệ định hướng của xã hội không tiền mặt, khi không chỉ trực tiếp sử dụng mà còn tuyên truyền và hướng dẫn các thế hệ trước (phân khúc có độ tuổi cao hơn, vốn có nhiều trở ngại trong việc sử dụng ngân hàng số).

Việc tích hợp mọi thứ trong một chiếc điện thoại để thanh toán, sử dụng app (ví điện tử, chuyển khoản, mua sắm trực tuyến...) vốn được xem là những tiện ích vượt bậc mà thế hệ Millennials, gen Z khó có thể chối từ. Theo đó, để thích ứng với sự phát triển ngày càng lớn mạnh của nhóm khách hàng này, ngành ngân hàng trong đó có ACB phải liên tục làm mới mình, nâng cấp và tối ưu các sản phẩm số nhằm thúc đẩy tối đa thói quen giao dịch, thanh toán không tiền mặt của khách hàng.

Gần đây phải kể đến sự ra mắt của thương hiệu Ngân hàng số ACB ONE, được coi là nền tảng cốt lõi thúc đẩy giao dịch trực tuyến.

Ứng dụng ACB ONE ngoài sở hữu giao diện thân thiện, đơn giản, dễ sử dụng dành cho mọi lứa tuổi còn cung cấp các tính năng đáp ứng nhu cầu "không tiền mặt" như: chuyển tiền nhanh bằng QR code, thanh toán hóa đơn điện, nước, nạp tiền điện thoại, đóng học phí, trả phí bảo hiểm... hoặc quét mã QR để thanh toán trực tiếp tại cửa hàng.

Biến xu hướng "không tiền mặt" thành thói quen

Theo một nghiên cứu của McKinsey (Viện Nghiên cứu toàn cầu), 97% gen Z và gen Y đều nói rằng họ sẽ tiếp tục lựa chọn mua sắm trực tuyến, thanh toán không tiền mặt dù có dịch bệnh hay không, bởi sự hấp dẫn của những tiện ích khi thanh toán kỹ thuật số mang lại và không phải lo lắng về an ninh khi cầm giữ tiền mặt cũng như khoảng cách về địa lý, thời gian.

Tuy nhiên, tham vọng của ACB không chỉ dừng lại ở những khách hàng trẻ này mà còn mong muốn đa số người dân Việt Nam đều có thể dễ dàng tiếp cận và thường xuyên sử dụng các dịch vụ tài chính trên nền tảng số.

Để hiện thực hóa mục tiêu này, gần đây gói tài khoản ưu đãi 1-0-2 của ACB được thiết kế để đảm bảo tối đa hóa giá trị cho khách hàng trên nhiều phương diện: thời gian, tiền bạc và công sức.

Đây được coi là một giải pháp tài chính thông minh dành cho giới trẻ với cụ thể các ưu đãi có "một - không - hai" bao gồm: 1 phút mở tài khoản trực tuyến tại ACB với công nghệ mở tài khoản 100% online nhờ tính năng định danh eKYC và Video Call Face Identity trên smartphone; 0 phí chuyển tiền online và rút tiền ATM tại tất cả ngân hàng trên toàn quốc, 0 phí khi cấp tài khoản số đẹp và phí thường niên thẻ; hưởng 2% hoàn tiền cho các giao dịch tại siêu thị và cửa hàng tiện lợi, 1% cho tất cả các giao dịch còn lại khi thanh toán bằng thẻ ACB Visa Debit kết nối gói tài khoản.

Cùng với gói tài khoản 1-0-2, nhân dịp sinh nhật tuổi 29, Ngân hàng ACB cũng dành tặng thêm nhiều chương trình khuyến mãi cùng hàng ngàn quà tặng hấp dẫn cho khách hàng.

Người dân TP.HCM đã quen thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt Người dân TP.HCM đã quen thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

Đã có sự dịch chuyển nhanh chóng sang các hình thức thanh toán không tiền mặt khi tỉ lệ thanh toán qua ví điện tử, Internet Banking,... chiếm ưu thế.

N.D.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0