05/08/2009 08:00 GMT+7

Bkis gia nhập Liên minh phần mềm quốc tế BSA

LAN ANH
LAN ANH

TTO - Với việc gia nhập Liên minh Phần mềm Doanh nghiệp quốc tế BSA vào ngày 4-8, từ nay, các phần mềm do Bkis sản xuất sẽ được bảo vệ ở Việt Nam và toàn cầu.

xHqeMvvC.jpgPhóng to
BSA tăng cường kiểm soát chống sao chép đĩa lậu

Ông Nguyễn Tử Quảng, Tổng Giám đốc Bkis, cho biết lý do chính mà Bkis gia nhập liên minh BSA là do tỷ lệ vi phạm bản quyền ở Việt Nam hiện rất cao, ảnh hưởng tới sự phát triển của các công ty phần mềm nói riêng và nền kinh tế nói chung.

“Chỉ cần 20% trong số 5 triệu người sử dụng thường xuyên phần mềm diệt virus Bkav (tính riêng tại Việt Nam) trả phí khoảng 20 USD cho một năm sử dụng, chúng tôi đã có thể thu thêm 20 triệu USD mỗi năm. Đây là điều kiện cơ bản để Bkis có thể phát triển mạnh hơn và sản phẩm của chúng tôi có thể vươn ra được các thị trường thế giới”, ông Quảng nói.

Là thành viên của BSA, Bkis sẽ tham gia các hoạt động của tổ chức này tại Việt Nam, góp ý, tư vấn cho Chính phủ và cùng xây dựng chiến lược bảo vệ bản quyền phần mềm tại Việt Nam.

Trong các ngày 27 và 28 tháng 08 tới, Bkis sẽ cùng các thành viên BSA tổ chức đào tạo về điều tra vi phạm bản quyền phần mềm cho các thanh tra viên của Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch và các tỉnh khu vực phía Bắc.

BSA (Business Software Alliance) là tổ chức quốc tế với thành viên là các hãng công nghệ trên toàn cầu có sản phẩm được sử dụng rộng rãi như: Microsoft, Apple, Cisco, Adobe..., có nhiệm vụ bảo vệ các nhà sản xuất phần mềm trong vấn đề vi phạm bản quyền.

LAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0