Bến xe Miền Đông mới (TP Thủ Đức) được xây dựng hiện đại nhưng khách không mặn mà, vậy hạ tầng đường sá kết nối hiện tại ra sao?
Trước thực tế này, Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho rằng các dự án hạ tầng quanh Bến xe Miền Đông mới chưa hoàn thiện là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến sự ế ẩm của bến xe này.
Do đó, Sở Giao thông vận tải TP.HCM đề nghị chủ đầu tư các đơn vị đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án quanh bến xe mới để thông suốt giao thông, kết nối hành khách. Đồng thời, báo cáo kịp thời các khó khăn vướng mắc để kịp thời tháo gỡ.
Cụ thể, tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã đạt 94% tổng khối lượng dự án, dự kiến hoàn thành và đưa vào khai thác cuối năm 2023. Dự án BOT mở rộng xa lộ Hà Nội và quốc lộ 1 (đoạn từ ngã ba Trạm 2 cũ đến nút giao Tân Vạn) đã thi công hoàn thành nâng cấp mặt đường chính quốc lộ 1, đưa vào khai thác thông suốt từ năm 2017 đến nay.
Còn lại đoạn phía trước bến xe Miền Đông mới đang được các đơn vị thi công hoàn thành phần đường song hành bên phải (đường, thoát nước, vỉa hè).
Tuy nhiên, một số hạng mục thuộc địa bàn tỉnh Bình Dương (đường song hành, vỉa hè, cây xanh, chiếu sáng dọc tuyến song hành) hiện chưa có mặt bằng thi công...
Một số hình ảnh thực tế lại các công trình hạ tầng cơ sở xung quanh bến xe Miền Đông mới do Tuổi Trẻ Online ghi nhận:
TTO - Phó chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường kết luận các chuyên đề tăng cường đảm bảo trật tự hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng ô tô trên địa bàn TP.HCM ngày 30-11.
BÌNH LUẬN HAY