29/12/2017 16:12 GMT+7

Chúng tôi “may đo” sản phẩm, dịch vụ cho từng khách hàng

THẾ TRUNG
THẾ TRUNG

Bà Đặng Tuyết Dung - Phó Tổng Giám đốc kiêm Tổng Giám đốc Ngân hàng Bán lẻ Maritime Bank chia sẻ về xu hướng phát triển mảng bán lẻ khi sản phẩm của hầu hết các ngân hàng trên thị trường hiện nay khá giống nhau.

Chúng tôi “may đo” sản phẩm, dịch vụ cho từng khách hàng - Ảnh 1.

Theo bà Đặng Tuyết Dung, để tạo sự khác biệt, cách duy nhất là chọn một chiến lược "không ai có thể bắt chước".

Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện thú vị cùng bà về sự khác biệt này.

*Được biết, Maritime Bank hướng tới mục tiêu trở thành ngân hàng được yêu thích nhất, trong đó đề cao việc mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Vì sao có lựa chọn như vậy, thưa bà?

Bà Đặng Tuyết Dung: Ngân hàng là một ngành dịch vụ mà tốc độ sao chép các sản phẩm lẫn nhau ngày một lớn. Thế nên để bứt phá, tôi nghĩ phải mang đến cho khách hàng dịch vụ mà không ai có thể "copy" được. Đó là những sản phẩm được ngân hàng "may đo" riêng cho từng khách hàng thay vì cung cấp các sản phẩm có sẵn.

Chúng tôi lựa chọn mục tiêu trở thành ngân hàng được yêu thích nhất bởi một khi bạn dùng dịch vụ mà cảm thấy thích, bạn sẽ tự nhận ra những giá trị mình đang được tận hưởng và chắc chắn, bạn chẳng ngại giới thiệu cho bạn bè, người thân.

*Vậy Maritime Bank đã làm những gì để đảm bảo các sản phẩm của mình khác biệt so với những ngân hàng khác?

Bà Đặng Tuyết Dung: Định vị có được trải nghiệm yêu thích nhất của khách hàng đã được Maritime Bank bắt đầu đưa vào từ năm 2017 và tôi tin, hệ thống sẽ phát huy "phong độ" vào đầu năm 2018.

Chúng tôi “may đo” sản phẩm, dịch vụ cho từng khách hàng - Ảnh 2.

Khởi đầu là lĩnh vực thẻ, trong năm 2017, Maritime Bank đã đưa ra nhiều sáng kiến mới khác biệt với thị trường như thẻ đồng thương hiệu với Lotte Mart, Maritime Bank cho phép khách hàng vừa có thể thanh toán, vừa có tính năng như một thẻ hội viên Lotte Mart thông thường nhưng được tích điểm cao hơn 1.5 lần. Ngoài ra, khách hàng còn có thể tích điểm khi đi xem phim hay ăn uống, nghỉ dưỡng trong hệ thống của Tập đoàn Lotte trên toàn thế giới.

Thẻ Visa Travel Card với tính năng "cashback" giúp khách hàng tiết kiệm hiệu quả nhất khi đi du lịch, nghỉ dưỡng.

Maritime Bank cũng đã xây dựng thế giới JOY/JOY+, ở đó, khách hàng sẽ được hưởng những "deal" hấp dẫn trong nhiều lĩnh vực khác nhau như: giáo dục, nghỉ dưỡng, mua sắm, ăn uống… Đặc biệt, khách hàng dùng thẻ còn được hưởng khuyến mãi lớn mỗi tháng lên đến 30 - 50%.

Quản lý tài chính gia đình cũng là mục tiêu mà Maritime Bank muốn hướng tới và trên đà thực hiện.

*Xin bà nói rõ hơn về giải pháp tài chính gia đình của Maritime Bank?

Bà Đặng Tuyết Dung: Đồng hành và phát triển để mang đến các giá trị quản lý tài chính hiệu quả trong gia đình lẫn trong kinh doanh của khách hàng, là một trong những hướng đi quan trọng tạo sự khác biệt của Maritime Bank trên thị trường.

Chúng tôi không nhìn khách hàng như một người riêng lẻ mà hướng tới phục vụ gia đình họ, để có thể tận hưởng cuộc sống tốt hơn. Thể hiện ở việc tối ưu các tiện ích trong sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng, để khách hàng dành nhiều thời gian hơn cho gia đình, bản thân, giúp họ có những giải pháp tốt hơn trong việc nâng cao hiệu quả chi tiêu tài chính, đầu tư tài chính an toàn và tạo dựng các giá trị bình an, yên tâm cho gia đình.

Bên cạnh đó, Maritime Bank chú trọng tổ chức các sự kiện cho con của khách hàng với các chủ đề: kiến thức, kỹ năng sống, kiến thức kỹ năng quản lý tài chính; các hội thảo cao cấp cho bố mẹ: hội thảo về đầu tư, hội thảo về bảo hiểm, tư vấn tài chính… Có thể nói, đây chính là "full option" được Maritime Bank thiết kế, may đo cho từng nhóm khách hàng đi từng giai đoạn, gắn liền các trải nghiệm giữa họ và gia đình.

*Theo bà, ngân hàng cần chuẩn bị những gì để thực hiện chiến lược mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, đặc biệt trong mảng bán lẻ?

Bà Đặng Tuyết Dung: Tôi cho rằng, nhiệm vụ quan trọng hàng đầu là phải đầu tư mạnh về công nghệ, giúp chúng tôi hiểu rõ mong muốn, nhu cầu của khách hàng cũng như đong đếm được hiệu quả của các giải pháp tài chính và hiện chúng tôi đã triển khai.

Tiếp đến là đầu tư nguồn nhân lực chất lượng cao. Các nhân viên tư vấn cần được đào tạo một cách bài bản, không chỉ hiểu về sản phẩm, dịch vụ mà còn có nhiều kỹ năng dịch vụ khách hàng, kiến thức và kỹ năng tư vấn về quản lý tài chính cá nhân. Đây là thách thức lớn nhất với chúng tôi bởi nguồn nhân lực được đào tạo bài bản trong lĩnh vực này vốn không nhiều.

Bên cạnh đó, chúng tôi đang nỗ lực để khách hàng bước vào chi nhánh hay tiếp cận các giao dịch của Maritime Bank trên tất cả các kênh đều có những trải nghiệm tốt như nhau, hài lòng như nhau.

Hy vọng thị trường có thể sớm nhìn thấy những thay đổi lớn của Maritime Bank trong thời gian tới. Tôi tin những giải pháp về tài chính của Maritime Bank sẽ mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng và gia đình của họ.

*Cám ơn bà đã chia sẻ!

THẾ TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên