08/03/2012 08:33 GMT+7

Quà 8-3 cho phụ nữ nghèo

NHÂN TÂM - HỮU KHÁ
NHÂN TÂM - HỮU KHÁ

TT - Với ngày 8-3 năm nay, hi vọng có nhà ở của những phụ nữ nghèo, đơn thân tại TP Đà Nẵng đã sắp thành hiện thực.

xpB7YBzL.jpgPhóng to
Chị Đỗ Thị Kim Hạnh phụ việc cho một cửa hàng và chờ nhà chung cư - Ảnh: Nhân Tâm

Tại buổi gặp gỡ nhân Ngày quốc tế phụ nữ vào sáng 6-3, ông Nguyễn Bá Thanh - bí thư Thành ủy Đà Nẵng - cho biết thời gian qua TP đã giải quyết 300 căn hộ chung cư cho phụ nữ nghèo, đơn thân với giá thuê ưu đãi.

Thời gian tới, chính quyền địa phương tại các phường xã phải nhanh chóng rà soát, tập hợp danh sách số phụ nữ đơn thân, nghèo còn lại để TP kịp thời bố trí cho thuê căn hộ chung cư. “Từ nay đến tháng 6-2012, tất cả phụ nữ nghèo chưa có nhà sẽ có nhà chung cư để ở với giá thuê rẻ. Những phụ nữ này phải là công dân có hộ khẩu Đà Nẵng. Những phụ nữ không chồng, chồng mất nhưng có một con cũng sẽ được cho thuê chung cư” - ông Thanh khẳng định.

Theo bà Đỗ Thị Kim Lĩnh - chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ TP Đà Nẵng, hiện toàn TP có 948 hộ phụ nữ trong diện cần giúp đỡ. Ông Nguyễn Quang Thuận - giám đốc Công ty quản lý nhà chung cư TP Đà Nẵng (Sở Xây dựng) - cho biết công ty đã nhận nhiều hồ sơ xin thuê nhà từ các cấp hội phụ nữ và đang gấp rút giải quyết.

Hiện công ty đã giải quyết được cho 126 hộ phụ nữ đơn thân tại dự án khu nhà liền kề ở P.Hòa Minh (Q.Thanh Khê). UBND TP đang tìm kiếm những nơi mới để xây thêm chung cư cộng với việc siết chặt quy định đối với những đối tượng được bố trí để có thêm chỗ cho những người nằm trong danh sách bố trí thuê nhà.

Sau hơn tám năm chờ đợi mỏi mòn với biết bao lá đơn, chị Đỗ Thị Kim Hạnh (Q.Thanh Khê) cho biết hi vọng có nhà chung cư đàng hoàng sắp thành hiện thực. Chị kể một cán bộ đã đến chỗ chị ở khảo sát, thấy cảnh chị và hai đứa con ở trong căn phòng 10m2 của gia đình chồng (chồng chị mất gần mười năm nay).

“Tôi rất mừng khi nghe năm nay sẽ ưu tiên cho phụ nữ nghèo đơn thân thuê nhà chung cư. Hai đứa con lớn rồi, ở phòng bé tí tội nghiệp chúng” - chị nói.

NHÂN TÂM - HỮU KHÁ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên