10/03/2015 12:12 GMT+7

"Quả cầu lửa" rơi xuống Tây Úc, nghi thiên thạch

T.VY
T.VY

TTO - Một quả cầu lửa được nhìn thấy từ trên trời lao xuống ở Perth, Tây Úc. Bước đầu các nhà khoa học cho rằng nó bắt nguồn từ một thiên thạch.

Hình ảnh quả cầu lửa rơi xuống Perth - Ảnh chụp từ video clip

Theo RT, thông tin về quả cầu lửa xuất hiện vào hôm qua 9-3. Rất nhiều nhân chứng khẳng định đã nhìn thấy quả cầu lửa này, có người còn tình cờ quay phim được. 

Một người dân ở Perth chứng kiến sự việc cho biết sau giờ giải lao, anh đi bộ trở lại nơi làm việc thì nhìn thấy một tia sáng và một vật thể rơi từ trên cao xuống. Anh khẳng định vật thể này có "cái đuôi màu trắng sáng".

Tại khu vực Gidgegannup (cách Perth 45km về phía đông), một cư dân tên Angela Whife mô tả cô nhìn thấy một vật thể "như quả cầu lửa tròn, màu trắng và có một cái đuôi dài chừng 1m". 

Cô tin rằng nó rơi xuống phần đất nhà cô, tuy nhiên cho đến nay chưa ai tìm thấy nó.

Video quay lại cảnh quả cầu lửa rơi xuống Perth - Nguồn: YouTube

Các nhà khoa học hiện đang nghiên cứu các đoạn phim quay quả cầu lửa trên, trong đó có đoạn do một nhà quay phim chuyên nghiệp quay được. Nhà khoa học Jay Ridgewell thuộc ĐH Curtin nói với AAP rằng họ tin quả cầu lửa trên có thể là thiên thạch.

"Mỗi năm có hàng ngàn thiên thạch rơi từ trên trời xuống, nhưng rất ít khi được nhìn thấy ở một khu vực đông dân cư như vậy", cô nói.

Video quay lại cảnh quả cầu lửa rơi xuống Perth - Nguồn: YouTube
T.VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên