28/12/2015 20:55 GMT+7

Quân đội bàn giao 20ha đất khu vực sân bay Tân Sơn Nhất

V.V.THÀNH
V.V.THÀNH

TTO - Đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, cho biết như trên tại phiên họp trực tuyến Chính phủ với các địa phương ngày 28-12.

Đại tướng Phùng Quang Thanh - Ảnh: Việt Dũng
Đại tướng Phùng Quang Thanh - Ảnh: Việt Dũng

Theo Đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ Quốc phòng đã thống nhất bàn giao trên 20 ha đất các loại ở khu vực Tân Sơn Nhất cho Bộ GTVT cũng như một số ngành khác, và có thể giao thêm diện tích tương tự nhằm phục vụ phát triển kinh tế.

Lý do của việc bàn giao này là hoạt động của máy bay quân sự ở sân bay Tân Sơn Nhất gây cản trở đến hoạt động bay dân dụng, đặc biệt trong quá trình sửa chữa, bay thử nghiệm.

Trước đó, Bộ GTVT đề nghị lấy 9 ha, nhưng Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã vào khảo sát trực tiếp, qua đó Bộ Quốc phòng đã chủ động bàn giao 20 ha trong giai đoạn một.

Trong thời gian tới, Bộ Quốc phòng có thể giao thêm 20 ha đất ở khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.

Đồng thời, phát biểu tại hội nghị, đề cập đến cảng Cam Ranh (Khánh Hòa), đại tướng Phùng Quang Thanh cho biết ở đây bên cạnh cảng quân sự dành riêng cho hải quân, quân đội còn xây cảng quốc tế là “cảng mở” để sau này Khánh Hòa có tàu du lịch cỡ lớn vào, rồi tàu quân sự các nước vào làm dịch vụ hậu cần kỹ thuật. Mô hình “cảng mở” Cam Ranh sẽ giống cảng Changi của Singapore với tinh thần đa phương hóa, đa dạng hóa, đan xen lợi ích... dự kiến cuối tháng 2-2016 sẽ khánh thành.

Đại tướng Phùng Quang Thanh nói trong năm 2015, doanh nghiệp quân đội nộp thuế khoảng 2 tỉ USD, trong đó riêng Viettel nộp 37.000 tỉ đồng.

Như vậy “quân đội không chỉ có chi tiêu mà còn làm ra đóng góp cho Nhà nước”.

V.V.THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên