16/02/2024 10:37 GMT+7

Quảng Ninh tung sản phẩm du lịch gì trong năm 2024 để đón 17 triệu khách?

Trong năm 2024, tỉnh Quảng Ninh dự kiến đưa vào khai thác 62 sản phẩm du lịch nhằm gia tăng trải nghiệm, phấn đấu hoàn thành mục tiêu đón 17 triệu lượt khách.

Dịch vụ lặn biển tại huyện đảo Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh là một trong những sản phẩm du lịch được đẩy mạnh trong năm 2024 - Ảnh: H.QUỲNH

Dịch vụ lặn biển tại huyện đảo Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh là một trong những sản phẩm du lịch được đẩy mạnh trong năm 2024 - Ảnh: H.QUỲNH

Ngày 16-2, thông tin từ UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết địa phương này sẽ khai thác 62 sản phẩm du lịch trong năm 2024, nhằm hiện thực hóa mục tiêu đón 17 triệu lượt khách, góp phần đa dạng hóa sản phẩm du lịch, kéo dài thời gian lưu trú và tăng khả năng chi tiêu của khách.

Cụ thể, khu vực vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long sẽ có 11 sản phẩm với các dịch vụ tàu tham quan, lưu trú có hành trình từ vịnh Hạ Long đến vịnh Bái Tử Long.

Chú trọng phát triển các tour tuyến tham quan lưu trú trên vịnh Bái Tử Long; tổ chức các dịch vụ vui chơi; giải trí dưới nước; sản phẩm du lịch văn hóa; trải nghiệm nuôi cấy, chế tác ngọc trai; chèo đua thuyền rồng truyền thống trên vịnh Hạ Long,…

Ngoài ra, các địa phương trên địa bàn tỉnh này cũng tích cực đưa ra các sản phẩm du lịch mới. Riêng thành phố Hạ Long đưa ra 9 sản phẩm gồm: phố đi bộ phong cách Hàn Quốc; tổ hợp vui chơi, giải trí ngọn Hải Đăng; phà du lịch Bãi Cháy; tổ chức các "phiên chợ ký ức xưa"; du lịch cộng đồng tại các xã vùng cao,...

Huyện Vân Đồn dự kiến có 14 sản phẩm du lịch về chăm sóc sức khỏe, thể thao ngoài trời, bãi biển, tiệc cưới, du lịch MICE... và huyện Cô Tô dự kiến có 7 sản phẩm khai thác tối đa lợi thế biển đảo, các khu vui chơi giải trí, du lịch chữa lành,…

Du khách trải nghiệm "phiên chợ ký ức" tại Bảo tàng Quảng Ninh - Ảnh: H.QUỲNH

Du khách trải nghiệm "phiên chợ ký ức" tại Bảo tàng Quảng Ninh - Ảnh: H.QUỲNH

UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu các sở, ngành địa phương và đơn vị liên quan chủ động xác định lộ trình, nhiệm vụ cần thiết để đưa các sản phẩm này vào hoạt động trong năm 2024. Đồng thời, hoạch định các phương án liên kết, quảng bá khai thác và tạo thêm các dịch vụ bổ sung, tăng sức hút cho điểm đến để hoàn thiện hệ sinh thái sản phẩm du lịch địa phương.

Phú Quốc không ngừng phát triển sản phẩm du lịch độc đáo để hút kháchPhú Quốc không ngừng phát triển sản phẩm du lịch độc đáo để hút khách

Năm 2023, du lịch biển đảo Kiên Giang thắng lớn khi đón hơn 8,5 triệu lượt khách trong và ngoài nước đến vui chơi. Phú Quốc vẫn là điểm đến hàng đầu và cuốn hút từ trải nghiệm biển, rừng hoang sơ đến các show diễn độc đáo làm nức lòng du khách.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên