21/02/2014 23:36 GMT+7

Quý Phước sang Trung Quốc tập huấn

T.PHÚC
T.PHÚC

TT - Sau nhiều tháng chờ đợi, “kình ngư” Hoàng Quý Phước sẽ được sang Nam Ninh (Trung Quốc) tập huấn hướng đến mục tiêu Asiad 2014.

Cùng với Nguyễn Thị Ánh Viên, Quý Phước là một trong hai niềm hi vọng lớn nhất của bơi lội VN ở đấu trường quốc tế. Thế nhưng, trong khi Ánh Viên đã đi tập huấn tại Mỹ gần hai tháng qua thì Quý Phước vẫn tập luyện tại Đà Nẵng trong cái lạnh từ 17-24OC.

Quý Phước cho biết: “Tôi cảm thấy thoải mái và tự tin hướng đến mục tiêu chinh phục ngưỡng thành tích của bản thân tại Asiad 2014. Cái khó là thời tiết tại TP Đà Nẵng thời điểm này khá lạnh nên ảnh hưởng nhiều đến tập luyện. Buổi sáng tôi chỉ có thể tập thể lực trên bộ vì nước rất lạnh, đến buổi chiều mới xuống nước thay vì phải tập hai buổi/ngày. Thời gian tập luyện trong hồ cũng chỉ khoảng một giờ thay vì gần ba giờ theo giáo án do nước rất lạnh”.

Vì thế, việc để Quý Phước đi tập huấn là một quyết định đúng đắn. Dù nhiệt độ tại Nam Ninh (Trung Quốc) thời điểm này dao động từ 12-19OC, nhưng Quý Phước sẽ được tập trong hồ có hệ thống sưởi nên sẽ ấm hơn rất nhiều so với tập luyện trong hồ không có hệ thống sưởi ở Đà Nẵng.

Thủ tục để Quý Phước sang Nam Ninh tập huấn đang được tiến hành nhanh nhất có thể để anh sớm lên đường. Tại Trung Quốc, Quý Phước sẽ tập cùng chuyên gia người Trung Quốc Guo Rui Shan, người vừa được chọn thay thế chuyên gia người Úc Noel Bertwistle.

Quý Phước cho biết: “Chuyên gia Guo Rui Shan từng có nhiều năm gắn bó với bơi lội VN và góp phần làm nên tên tuổi cho những kình ngư hàng đầu VN như Phạm Thành Nguyện, Nguyễn Văn Tý, Ánh Viên... Đây là lần đầu tiên tôi làm việc cùng chuyên gia Guo Rui Shan. Tôi đánh giá giáo án chuyên gia Guo Rui Shan đưa ra rất khoa học và giúp tôi cải thiện được rất nhiều”.

Dự kiến Quý Phước sang Nam Ninh tập huấn trong ba tuần rồi trở lại VN tham dự Giải vô địch bơi hồ ngắn (25m) năm 2014 để kiểm tra thành tích. Sau đó, anh sẽ tiếp tục sang Trung Quốc rèn luyện với mục tiêu hướng đến Asiad 2014 tại Incheon, Hàn Quốc.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên