14/04/2013 05:26 GMT+7

Quyết đấu trên sân Long An

N.KHÔI
N.KHÔI

TT - Xác định Đồng Tâm Long An (ĐTLA) là một trong những đối thủ sẽ đua trụ hạng nên Đồng Nai đến sân Long An với quyết tâm lớn trong trận đấu lúc 16g30 hôm nay 14-4 (LA34 THTT).

Ở trận đấu trước, trên sân nhà Đồng Nai may mắn giành lại 1 điểm trong những phút cuối từ tay Hoàng Anh Gia Lai sau khi bị dẫn trước 2-0. Tuy nhiên, Đồng Nai phải trả giá đắt cho trận hòa này khi mất hai trụ cột trong trận gặp chủ nhà ĐTLA là hậu vệ Phan Thanh Vân và trung vệ Lê Hoàng Phát Thierry (người lập cú đúp vào lưới Hoàng Anh Gia Lai) do thẻ phạt.

Mất mát này là một thiệt thòi không nhỏ cho Đồng Nai, đội bóng có hàng thủ kém nhất ở V-League 2013 với 12 bàn thủng lưới kể từ đầu giải. Ngoài ra, trung vệ Lê Hoàng Phát Thierry cũng là “thần tài” của Đồng Nai khi ghi 3/5 bàn thắng cho đội nhà mỗi khi được HLV Trần Bình Sự đôn lên đá tiền đạo.

May cho Đồng Nai là trung vệ số 1 Van Bakel đã trở lại sau án phạt treo giò để giúp gia cố hàng thủ khi đối mặt với các chân sút khá mạnh của ĐTLA. HLV Trần Bình Sự nói: “Dù khó khăn về lực lượng nhưng chúng tôi đặt mục tiêu giành 1 điểm trước ĐTLA để có thể dồn sức đánh bại họ trên sân nhà ở lượt về. Do đây là một trong những đối thủ đua trụ hạng cùng Đồng Nai nên chúng tôi không được phép sẩy chân”.

Trong khi đó, tình hình chủ nhà ĐTLA còn bi đát hơn khi mất hết phân nửa đội hình vì chấn thương. Sau khi vắt kiệt sức trong trận thắng trước Vissai Ninh Bình 2-1 trên sân nhà ở lượt trước, HLV Vital đã cho các học trò tập khá nặng để chuẩn bị trận đấu với Đồng Nai. Vì thế, một loạt cầu thủ ở đội hình chính bị chấn thương như thủ môn Tiến Phong, trung vệ West, Thanh Cường, hậu vệ Hải Phong, tiền vệ Thanh Hải, Trần Văn Cường.

Dù vậy, HLV Vital cùng các cầu thủ ĐTLA vẫn đặt mục tiêu phải giành chiến thắng trước Đồng Nai. Trong đó, khả năng ghi bàn được HLV Vital đặt kỳ vọng vào cặp tiền đạo Việt Thắng - Gilson. Trước trận đấu, HLV Vital nói với các cầu thủ: “Chúng ta phải giành trọn 3 điểm trước Đồng Nai vì hòa cũng là một thất bại”.

Lịch thi đấu chiều 14-4: ĐTLA - Đồng Nai (16g), V.Hải Phòng - SHB Đà Nẵng (16g), SLNA - XMXT Sài Gòn (17g).

N.KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên