19/08/2011 07:23 GMT+7

Quyết liệt khống chế dịch bệnh tay chân miệng

V.V.T.
V.V.T.

TT - Ngày 18-8, Thủ tướng Chính phủ có công điện về bệnh dịch tay chân miệng. Theo đó, chủ tịch UBND các tỉnh thành cần nắm chắc tình hình dịch bệnh trên địa bàn, đồng thời căn cứ Luật phòng chống các bệnh truyền nhiễm và quyết định của Thủ tướng Chính phủ để thực hiện việc công bố dịch và công bố hết dịch đúng thời điểm.

Địa phương cần tổ chức làm vệ sinh môi trường, làm sạch nền nhà, đồ chơi của trẻ em. Hướng dẫn việc thường xuyên rửa tay bằng xà phòng trong các nhà trẻ, mẫu giáo, nhóm trẻ và trong các hộ gia đình có trẻ dưới 6 tuổi bằng nước xà phòng, hóa chất khử trùng thông thường hoặc Chloramine B. Tăng cường kiểm tra việc bảo đảm vệ sinh trong chế biến đồ ăn, nước uống của trẻ.

Bộ Y tế tham mưu kịp thời cho chính quyền tổ chức triển khai các hoạt động phòng chống dịch, hạn chế tối đa biến chứng và tử vong. Bộ trưởng Bộ GD-ĐT chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên toàn quốc (đặc biệt là các trường mẫu giáo, mầm non, nhóm trẻ gia đình) phối hợp với ngành y tế trên địa bàn phòng bệnh tay chân miệng trong mùa tựu trường năm nay.

V.V.T.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên