02/06/2011 09:38 GMT+7

Ra mắt bản vá tiêu diệt Mac Defender cho Mac OS

TRÍ VƯƠNG
TRÍ VƯƠNG

TTO - Apple đã chính thức phát hành “miếng vá” cho hệ điều hành Mac OS X 10.6 - Snow Leopard, nhằm "diệt tận gốc" phần mềm độc hại Mac Defender cùng những dị bản của nó.

Cảnh giác: biến thể mã độc đe dọa máy MacApple hướng dẫn cách hạ gục Mac Defender

ejuEodQL.jpgPhóng to
Đây là những gì sẽ hiển thị trên màn hình nếu người dùng tải nhầm Mac Defender hoặc các “dị bản” của phần mềm độc hại - Ảnh minh họa: Computerworld.com

Bản cập nhật mang mã hiệu 2011-003 đã bổ sung nhận dạng của Mac Defender vào cơ sở dữ liệu virus sẵn có của Mac OS X 10.6, còn có tên gọi khác là Snow Leopard, cũng như tăng cường cường độ cập nhật thường xuyên của hệ thống để đảm bảo cỗ máy của người dùng luôn được cập nhật những mẫu phần mềm gây hại mới nhất.

Chet Wisniewski, chuyên viên bảo mật tại hãng Sophos, xác nhận bản cập nhật có chức năng cảnh báo người dùng khi họ cố gắng tải về bất cứ phiên bản nào của Mac Defender.

Hiện tại, nếu người sử dụng tải trúng một trong những dị bản của Mac Defender thông qua trình duyệt Safari hay công cụ iChat hoặc Mail (trình duyệt thư điện tử sẵn có của máy Mac) – lập tức hệ điều hành sẽ hiển thị một thông báo ngay trên màn hình, với nội dung: “[tên file] sẽ gây hại đến máy tính của bạn. Khuyến cáo nên ném nó vào thùng rác (Trash)”.

Người dùng lúc này chỉ cần nhấn một nút duy nhất là “Move to Trash” (quăng vào sọt rác) là sẽ “di dời” một cách an toàn malware độc hại vào nơi dành cho nó.

Bạn đọc tải về bản cập nhật ngay trên trang web Apple tại đây, hoặc cài đặt thông qua bộ cập nhật tự động của hệ điều hành.

TRÍ VƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên