21/11/2013 21:38 GMT+7

Ra mắt DVD Biển đảo quê hương 3

MINH TRANG
MINH TRANG

TT - Sáng 21-11 tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM, chương trình giới thiệu DVD Biển đảo quê hương 3 đã nhận được sự đón nhận đông đảo, nhiệt tình bởi những bất ngờ thú vị mà êkip thực hiện đã làm được trong mùa ra mắt năm nay.

Khởi quay DVD Biển đảo quê hương 3

rVCpJN5q.jpgPhóng to
Bìa DVD Biển đảo quê hương 3 - Ảnh: Quang Định

Bắt đầu khởi động từ khá sớm (khoảng đầu tháng 5-2013) bằng chuyến ra đảo Trường Sa Lớn, Song Tử Tây, nhà giàn..., êkip thực hiện DVD Biển đảo quê hương năm nay đã mang đến một chương trình giàu sức sống, hấp dẫn và nhân văn.

Hơn 400 nghệ sĩ, 3.000 người dân thuộc các đơn vị, lĩnh vực hoạt động khác nhau đã chung sức ghi hình cho DVD lần này là một con số vô cùng ấn tượng. Các cảnh quay chân thật ở các tỉnh thành trải dài từ Hạ Long đến đảo Lý Sơn, cảnh các nhân viên siêu thị, sinh viên, chiến sĩ, bác sĩ... cùng hòa ca đã thật sự thổi một luồng sinh khí mới cho album.

Là một trong số những nghệ sĩ đã ba năm liên tiếp tham gia thu hình, thu âm và trực tiếp đến với ngày hội Mùa xuân biển đảo, NSƯT Thành Lộc đến với buổi ra mắt DVD trong một tâm trạng phấn chấn. Anh nói: “Tôi vừa nghe chương trình nhấn mạnh là các nghệ sĩ tham gia hoàn toàn không nhận thù lao. Tôi nghĩ: trời ơi, điều đó là chuyện đương nhiên, là trách nhiệm, là niềm vinh dự của chúng tôi, đâu có gì phải nhắc lại (cười). Tôi nói ra thì sợ mọi người chê là sáo rỗng, nhưng có được những phút giây bình yên để sáng tạo nghệ thuật, cống hiến cho nghề như chúng tôi đang có bây giờ, công lao đầu tiên là nhờ có các anh - những chiến sĩ ở hải đảo xa xôi”.

Một trong những điểm mới của đợt ghi hình - thu âm cho DVD Biển đảo quê hương năm nay ngoài phần âm nhạc như thường lệ, còn có cả ngâm thơ và đọc thư chiến sĩ. Diễn viên - MC Quyền Linh tự nhận viết thư với anh vốn chỉ là... chuyện nhỏ, nhưng đặt bút viết thư cho lính đảo xa nhà anh lại chẳng biết phải bắt đầu từ đâu, những lời thăm hỏi thông thường chắc không xoa dịu được nỗi nhớ đất liền khắc khoải, thế là anh “phóng bút” làm ngay một bài thơ: Nhờ cánh hải âu gửi tới đảo xa/ Tấm lòng hậu phương trao người lính biển [...]/ Nơi gió lạnh cắt da, nắng thiêu lửa đốt/ Nơi nhỏ bé chênh vênh cô độc nhà giàn/ Nơi thiếu thốn trăm bề vất vả...

DVD Biển đảo quê hương 3 và ngày hội Mùa xuân biển đảo lần 3 năm nay (10-1-2014) được bốn đơn vị chung tay thực hiện là báo Tuổi Trẻ, Nhà văn hóa Thanh niên, Hãng phim Trẻ và Đài truyền hình TP.HCM (HTV) nên quy mô và chất lượng chương trình có sự khởi sắc rõ rệt.

7.000 DVD được phát hành trong dịp này với giá bán 50.000 đồng/DVD, trong đó 1.000 DVD sẽ được gửi tặng các chiến sĩ đang công tác ở những vùng biên giới, hải đảo và các văn nghệ sĩ tình nguyện tham gia chương trình.

Độc giả gần xa và các đơn vị quan tâm có thể mua DVD Biển đảo quê hương 3 tại ba địa chỉ ở TP.HCM: nhà sách Tuổi Trẻ - Nhà văn hóa Thanh niên (4 Phạm Ngọc Thạch, Q.1), báo Tuổi Trẻ (60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận) và Hãng phim Trẻ (5 Đinh Tiên Hoàng, P.Đa Kao, Q.1). Riêng báo Tuổi Trẻ và Hãng phim Trẻ sẽ giao tận nơi với số lượng đặt mua từ 50 đĩa trở lên.

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên