29/10/2010 18:06 GMT+7

Ra mắt Windows 7 Service Pack 1 RC

QUỐC TRUNG (Tổng hợp)
QUỐC TRUNG (Tổng hợp)

TTO - Windows 7 SP1 RC đã được Microsoft giới thiệu, đánh dấu bước cuối cùng trước khi hãng cho phát hành phiên bản SP1 RC RTM (Release to manufacturing), bản phát hành và phân phối đến các nhà sản xuất máy tính.

* Cách tiến hành cài đặt Windows 7 SP1 RC của Windows Update* Giảm béo cho hệ thống sau khi cài đặt SP1 RC

IbX8nHFl.jpgPhóng to
Windows 7 SP1 RC đã đến tay đông đảo người dùng - Ảnh minh họa Internet

Cùng với Windows 7 còn có Windows Server 2008 R2 được ra mắt gói Service Pack 1 lần này.

Microsoft cho biết, Windows 7 SP1 RC không có tính năng bổ sung cụ thể cho Windows 7 mà thay vào đó sẽ là một bộ sưu tập tất cả các bản cập nhật gói hotfix (cập nhật vá lỗi) đã được hãng phát hành thông qua tính năng Windows Update.

Công nghệ Dynamic Memory cho phép các máy chủ có thể khởi chạy Hyper-V cho các tính năng ảo hóa ở máy chủ, cung cấp khả năng quản lý bộ nhớ tốt hơn cho các nhân viên IT. Dynamic Memory sẽ phân chia và phân phối bộ nhớ giữa các máy ảo chạy trên cùng một máy chủ vật lý, giúp tối ưu hệ thống máy chủ và cung cấp nhiều hơn khả năng quản lý các công việc phức tạp.

Đáng chú ý của phiên bản mới này là sự tăng cường sức mạnh cho 2 tính năng RemoteFXDynamic Memory mà hãng giới thiệu ở ấn bản SP1 beta. Trong đó, Microsoft RemoteFX được tăng cường khả năng quản lý từ xa, cho phép người dùng có thể thiết lập một môi trường giàu khả năng liên kết trên các máy tính để bàn sử dụng công cụ ảo hóa. Điều này sẽ giúp RemoteFX nâng cao tính tương quan của máy khách sử dụng Windows 7 Remote Desktop kết nối đến các máy ảo Windows 7 thông qua tính năng Hyper-V (còn có tên gọi là Windows Server Virtualization), cho phép nhiều hệ điều hành có thể chạy trên cùng một máy chủ. RemoteFX cũng được tăng cường khả năng tương thích đồ họa 3D cũng như hỗ trợ các thiết bị ngoại vi gắn ngoàn thông qua cổng kết nối USB.

Người dùng có thể tải về bản cập nhật SP1 cho hệ thống 32-bit hoặc 64-bit, một công cụ để nâng cấp một phần Windows 7 thông qua tính năng Windows Update, hoặc tải một file ảnh định dạng ISO đầy đủ với kích thước khoảng 1,85GB để cài đặt qua mạng hoặc ghi ra một đĩa DVD. Việc cài đặt cần đảm bảo phân vùng hệ thống còn trống 515MB và 865MB tương ứng cho 32-bit và 64-bit.

Trong ghi chú đi kèm, Microsoft cho biết bất cứ ai đã cài đặt Windows 7 SP1 beta (duy nhất được hãng ra mắt hồi tháng 7-2010) đều phải gỡ bỏ trước khi tiến hành cài đặt bản SP1 RC, theo đó, khi muốn nâng cấp lên bản RTM thì người dùng cần gỡ bỏ phiên bản RC trước đó.

SP1 RC hỗ trợ 14 ngôn ngữ, bao gồm tiếng Bồ Đào Nha, Hà Lan, Anh, Pháp, Đức, Ý, Nhật, Hàn Quốc, Ba Lan, Nga, Tây Ban Nha, Trung Quốc đại lục và Hồng Kông - Trung Quốc. Windows 7 SP1 RC có thể được tải về từ trang web của Microsoft tại đây.

Cách tiến hành cài đặt Windows 7 SP1 RC của Windows Update

Bước 1: nếu đã cài đặt bản SP1 beta trước đó, người dùng cần tiến hành gỡ bỏ bản cài đặt này trước khi tiến hành cài đặt bản SP1 RC. Để thực hiện, người dùng gõ Windows Update vào ô tìm kiếm của thanh Start Menu và nhấn Enter.

q94WEyxg.jpgPhóng to
Nhập Windows Update vào Start Menu để mở cửa sổ Windows Update

Trong hộp thoại hiện ra, nhấp vào liên kết Installed Updates ở góc dưới cùng bên trái để mở cửa sổ quản lý các gói cập nhật của Windows 7. Tại danh sách dưới mục Uninstall an update, nhấp chuột phải vào chọn gói SP1 beta trong danh sách đã cài đặt và nhấn Uninstall để tiến hành gỡ bỏ. Xong khởi động lại máy tính là xong.

cIpkqzyR.jpgPhóng to
Gỡ bỏ Windows 7 SP1 beta ra khỏi Windows 7 hiện hành

Bước 2: Điều hướng đến trang download chính thức của SP1 RC của TechNet tại đây, sau đó nhấp vào nút Get Started Now để chuyển sang trang download.

UrtxoZm2.jpgPhóng to
Nhấp Get Started Now để bắt đầu đến trang download của SP1 RC

Nhấp tiếp vào nút Continue để xác nhận việc cài đặt Windows 7. Tất nhiên người dùng cần chạy chương trình kiểm tra sản phẩm chính hãng của Microsoft Windows 7 trước khi muốn tải về bản cài đặt SP1 RC.

cJyXxDQo.jpgPhóng to
Danh sách các tập tin xuất hiện trong bản SP1 RC của Microsoft

Bước 3: Một lần nữa, hãy nhấp vào nút Continue để tải về công cụ xác nhận. Sau khi tải về, chạy công cụ đó để có được một mã số cấp phép, dán mã số đó vào trong hộp kiểm và bấm nút Validate để nhận được các liên kết tải về.

S7YxsSre.jpgPhóng to
Nhập mã xác nhận để có thển hận được link liên kết download

Lưu ý: Người dùng có thể tải trực tiếp file ISO cài đặt SP1 tại đây mà không cần phải khởi chạy chương trình kiểm tra bản quyền. Trong khi đó, gói cập nhật dành riêng cho bản 32-bit tải về tại đây và 64-bit tải về tại đây.

Bước 4: Khi muốn tải về công cụ cài đặt SP1 RC thông qua Windows Update, người dùng cần chạy một công cụ nhỏ, công cụ này cho phép cài đặt SP1 RC thông qua Windows Update. Nhấp vào nút Download bên cạnh tập tin WUSignUpTool_x86.exe (đối với bản 32-bit) và WUSignUpTool_x64.exe (đối với bản 64-bit) để tải nó về.

Bước 5: Khởi động công cụ này, chấp nhận các thỏa thuận cấp phép và sau đó tiến hành kiểm tra các bản cập nhật bằng cách vào Windows Update để xem SP1 RC có trong danh sách cập nhật có sẵn hay không. Nếu có, nhấp vào nút Install Updates để cài đặt SP1 RC trên máy tính của mình là xong.

OC79WRvW.jpgPhóng to
Tiến hành cài đặt gói cập nhật SP 1 RC vào hệ thống

Giảm béo cho hệ thống sau khi cài đặt SP1 RC

Sau khi tiến hành cài đặt Windows 7 SP1 RC vào hệ thống, người dùng có thể tiến hành thực hiện các bước sau để giúp ổ cứng được tăng thêm một phần dung lượng bởi trong quá trình cài đặt, việc sao lưu cũng đồng thời diễn ra.

Cách thực hiện như sau:

- Gõ cmd vào Start Menu và nhấn Enter để mở cửa sổ Command Prompt

- Tại cửa sổ Command Prompt hãy gõ vào nội dung dism /online /cleanup-image /spsuperseded và nhấn Enter.

sAlkn0xS.jpgPhóng to
Tiến hành dọn rác sau khi cài đặt SP1 RC

- Chờ cho đến khi quá trình dọn dẹp hiện ra nội dung là Service Pack Cleanup operation completed… thì việc thực hiện đã hoàn tất rồi đó.

QUỐC TRUNG (Tổng hợp)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên