20/07/2012 11:56 GMT+7

S-Fone Đà Nẵng nợ lương nhân viên

Đ.NAM
Đ.NAM

TT - Chiều 19-7, bà Trần Thị Minh Nguyệt - giám đốc chi nhánh Bảo hiểm xã hội (BHXH) quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) - xác nhận: đến thời điểm này S-Fone chi nhánh Đà Nẵng (trụ sở đóng tại lô 285 Trần Hưng Đạo, quận Sơn Trà) đã nợ tổng cộng hơn 2,5 tỉ đồng tiền BHXH, đây là số tiền mà S-Fone chi nhánh Đà Nẵng chưa nộp từ năm 2011 đến nay.

Theo bà Nguyệt, trước đó vào tháng 4-2012, đại diện chi nhánh S-Fone có đến làm việc và cam kết sẽ đóng đủ BHXH cho toàn bộ 41 lao động đang làm việc tại đây kể từ năm 2011 đến nay, thế nhưng hiện chi nhánh BHXH quận Hải Châu vẫn chưa nhận được đồng nào từ doanh nghiệp. Điều này trùng khớp với phản ảnh được ghi trong đơn cầu cứu của nhân viên S-Fone gửi đến báo Tuổi Trẻ.

Theo đơn phản ánh thì S-Fone chi nhánh Đà Nẵng sau khi thông báo ngưng hoạt động đã không hỗ trợ người lao động từ trợ cấp thôi việc, nợ lương từ tháng 4-2012 đến nay, nợ tiền ốm đau, thai sản. Đặc biệt không được S-Fone đóng BHXH, bảo hiểm y tế và bảo hiểm tai nạn cho người lao động từ tháng 1-2011 đến nay mặc dù vẫn trích trừ lương nhân viên hằng tháng.

Liên quan đến vấn đề này, đại diện phòng thanh tra Sở LĐ-TB&XH Đà Nẵng cho biết thanh tra sở đã nhận được 31 đơn khiếu nại của người lao động từ ngày 21-6 và hiện đang trong giai đoạn xử lý. “Vì chi nhánh Đà Nẵng đã đóng cửa nên chúng tôi phải làm thủ tục gửi vào trụ sở chính của S-Fone đóng tại TP.HCM nên hiện tất cả vẫn đang chờ đợi câu trả lời từ phía S-Fone. Tuy nhiên, qua đọc hồ sơ cho thấy nhiều khả năng hai bên (người lao động và S-Fone) sẽ kéo nhau ra tòa để xử lý” - ông Nguyễn Chí Công, thanh tra viên phòng thanh tra Sở LĐ-TB&XH Đà Nẵng, nói.

Những ngày qua, rất đông nhân viên S-Fone chi nhánh Đà Nẵng đã kéo đến trụ sở chi nhánh ở lô 285 Trần Hưng Đạo, quận Sơn Trà treo bảng đòi doanh nghiệp này phải trả lương và trả sổ BHXH cho họ.

Đ.NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên