07/01/2012 18:19 GMT+7

Sa Pa: nhiều nơi nhóm lửa chống rét

HỒNG THẢO
HỒNG THẢO

TTO- Ngày hôm nay 7-1, Sa Pa vẫn tiếp tục rét sâu, ở mức 3,1 độ C kèm theo mưa phùn, sương mù đặc quánh. Từ thành phố Lào Cai, theo quốc lộ 4D lên Sa Pa, chỗ nào cũng thấy đốt lửa sưởi tránh rét.

tcRj1pC4.jpgPhóng to

Khu vực giáp ranh với vùng thấp Cốc San của huyện Bát Xát và thành phố Lào Cai mọc lên rất nhiều lán trại “sơ tán” trâu tránh rét, cùng với nhiều đống lửa lớn được đốt lên để sưởi ấm cho người và gia súc.

Từ hôm qua (6-1), một số trường học ở Sa Pa đã phải cho học sinh nghỉ học do nhiệt độ xuống thấp. Hầu hết học sinh người Mông, Dao được nghỉ học đã theo bố mẹ sơ tán trâu xuống vùng thấp tránh rét, cách xa nhà từ 15- 20 km, làm lán trại ăn ngủ tại chỗ, do vậy khi trở lại trường học sẽ rất khó khăn.

Hiện tại sương mù trùm kín Sa Pa, rét thấu xương. Các phương tiện cơ giới đi lại trên quốc lộ 4D đều phải bật hết đèn pha, đèn vàng để mở rộng tầm nhìn, nguy cơ xảy ra tai nạn rất cao.

TTO ghi lại một số hình ảnh Sa Pa trong giá rét, chiều 7-1.

zbTNB4vF.jpgPhóng to
dQzoMLuh.jpgPhóng to
jIjRtCZY.jpgPhóng to
BuW7TbPG.jpgPhóng to
u3hL3T1y.jpgPhóng to

Gia súc chưa thiệt hại nhiều

15 giờ ngày 7-1, cả thị trấn Sa Pa chìm trong sương mù dày đặc. Xe cộ trên đường đều phải dùng đèn báo.

OBsOqkjw.jpgPhóng to
Đến 15g chiều 7-1, nhà thờ Sa Pa vẫn chìm trong sương mù dày đặc - Ảnh: Đ.Bình

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Hầu A Lềnh, bí thư huyện ủy Sa Pa, cho biết trời rét, sương mù dày đặc đã kéo dài cả tuần nay. Tuy nhiên, thời tiết chưa đến mức có băng tuyết nên khách du lịch tới thị trấn này có giảm.

“Cho đến lúc này, qua một tuần rét đậm, sương mù thì huyện chưa có ghi nhận thiệt hại nào đáng kể ngoài vài ba con bê, nghé nhỏ bị chết do bệnh và non”-ông Hầu A Lềnh cung cấp thêm.

Theo ông Lềnh, ngay từ đầu mùa đông, huyện đã chỉ đạo quyết liệt công tác phòng, chống rét. Đặc biệt huyện đã trích 300 triệu đồng để hỗ trợ người dân trong huyện làm mới 1.500 chuồng nhốt trâu, bò. Đồng thời người dân cũng đã sửa chữa, che chắn hơn 650 chuồng nuôi gia súc.

Chiều tối 7-1, ông Ma Quang Trung, giám đốc Sở NN&PTNT Lào Cai, cho biết đợt rét vừa qua ít nhiều cũng có ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, nhất là đối với đàn gia súc trên địa bàn các huyện vùng cao. Tuy nhiên đến lúc này, lãnh đạo Sở NN&PTNT vẫn chưa ghi nhận hay được báo cáo về sự thiệt hại về gia súc, cây trồng trong đợt rét lần này.

HỒNG THẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên