12/10/2016 12:16 GMT+7

Sài Gòn sáng 12-10 xuất hiện mù khô

M.C
M.C

TTO - Đến 11g trưa 12-10, khi nắng lên tương đối đều, từ Thủ Thiêm (Q.2, TP.HCM) nhìn về khu vực  quận 1, các tòa nhà trung tâm TP.HCM vẫn bị bao phủ một lớp mù.

Lúc 11g trưa 12-10, từ Thủ Thiêm nhìn về khu vực quận 1 (TP.HCM), các tòa cao ốc vẫn chìm trong một lớp mù - Ảnh: M.C

Trước đó, đến 9g30 sáng 12-10, cả Sài Gòn hầu như không nắng, thay vô đó khắp nơi chìm trong một màn sương dầy mờ ảo.

Theo các chuyên gia khí tượng thủy văn, đây là hiện tượng mù khô; kết quả của sương đêm kết hợp với mù khô (bụi khói do ô nhiễm không khí tích tụ gần mặt đất như khói xe, bụi... ) khiến màn sương mù đặc hơn,  tan chậm hơn.

Tỉ trọng bụi trong loại “sương mù khô” cao nên người sống trong khu vực này sẽ nhận một lượng ô nhiễm nhiều hơn bình thường.  Trong đó, da, mắt, mũi, họng, khí phế quản… dễ bị viêm nhiễm, nhất là với trẻ em, người già.

Hiện tượng mù khô này không lạ, đầu tháng 10 năm trước 2015, nó đã từng xuất hiện liên tục 5 ngày ở khu vực Nam bộ, trong đó có TP.HCM.

Khu vực trung tâm TP.HCM chìm trong sương mù lúc 12-10, nhìn từ cầu Thủ Thiêm - Ảnh: M.C

Đến 10g trưa nay 12-10, theo Đài khí tượng thủy văn trung ương, nhiệt độ khu vực TP.HCM vẫn chỉ 28 độ, độ ẩm đã giảm xuống so với hôm qua (95%), chỉ còn 83%. Ảnh mây vệ tinh cho thấy mây từ biển vô đã giảm độ dầy và khá lặng gió.

Tuy nhiên, theo thông tin phát lúc 10g52 trưa 12-10 của Đài khí tượng thủy văn Nam  bộ, một vùng mây đang phát triển ở vùng biển Vũng Tàu, Cần Giờ. 

Dự báo này cho biết ít phút tới vùng mây tiếp tục di chuyển vào đất liền, đi sát phía nam khu vực TP.HCM, gây mưa dông cho khu vực tỉnh Bến Tre, Trà Vinh, Vĩnh Long, Cần Thơ nhưng chỉ ảnh hưởng một phần tỉnh Sóc Trăng, huyện Cần Giờ (TPHCM), Tiền Giang...

 

M.C
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên