26/02/2016 07:02 GMT+7

Samsung C&T được xem xét miễn thuế nhập khẩu sà lan

L.THANH
L.THANH

TT - Bộ Tài chính cho biết sẽ chấp thuận đề nghị được miễn 16 tỉ đồng tiền thuế nhập khẩu bốn sà lan của công ty Công ty Samsung C&T Corporation nếu số sà lan là tạm nhập tái xuất

Trong văn bản trả lời Công ty Samsung C&T Corporation (nhà thầu xây dựng dự án Formosa Hà Tĩnh), Bộ Tài chính cho biết sẽ chấp thuận đề nghị được miễn 16 tỉ đồng tiền thuế nhập khẩu bốn sà lan của công ty này nếu số sà lan là tạm nhập tái xuất và chỉ được sử dụng cho dự án. 

Theo đó, Bộ Tài chính giao Cục Hải quan Hà Tĩnh kiểm tra, nếu xác định số sà lan được công ty này nhập về không sử dụng vào mục đích khác thì được miễn thuế nhập khẩu trong thời gian thi công công trình nói trên.

Ngoài ra, theo Bộ Tài chính, sau khi hết thời hạn tạm nhập, số máy móc, thiết bị này phải được tái xuất theo quy định. Trường hợp số hàng hóa tạm nhập tái xuất trên không đúng mục đích hoặc không tái xuất khi hết thời hạn tạm nhập đều bị xử lý truy thu thuế và xử phạt theo quy định.

Trước đó, sau khi nhận được quyết định truy thu 16 tỉ đồng tiền thuế nhập khẩu đối với bốn sà lan này, Samsung C&T Corporation đã có văn bản đề nghị không thu thuế với lý do các sà lan này chỉ được tạm nhập để làm điểm tựa cho máy móc, thiết bị hoạt động trên biển, trong nội bộ dự án, không sinh lợi nhuận từ các hoạt động kinh doanh khác và sẽ được tái xuất sau khi công trình hoàn thành.

 

L.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên