18/10/2012 15:48 GMT+7

Sarah Brightman sẽ hát trên vũ trụ

H.N. (Theo BBC, AFP)
H.N. (Theo BBC, AFP)

TTO - Nữ danh ca người Anh Sarah Brightman, 52 tuổi, sẽ trở thành ca sĩ chuyên nghiệp đầu tiên trên thế giới hát từ Trạm không gian quốc tế (ISS).

“Hành trình này là ước mơ và nó đã trở thành hiện thực. Tôi vô cùng phấn khích” - Brightman cho biết.

BJcpywte.jpgPhóng to
Sarah Brightman - Ảnh: fanpop.com

12 ngày trong quỹ đạo, ca sĩ Brightman dùng để thúc đẩy sự hiểu biết của phụ nữ trong khoa học và nâng cao nhận thức về môi trường. Nhiều khả năng Brightman sẽ bay vào tháng 10-2015. Số tiền Brightman chi để có được 1 chỗ ngồi trên tàu Soyuz không được tiết lộ.

Trước đó, có 8 du khách đã ghé ISS, trong đó có 6 người Mỹ, 1 người Anh và 1 người Canada. Giám đốc điều hành Công ty xiếc Cirque du Soleil, Guy Laliberte, từng phải trả khoảng 35 triệu USD để được tham gia.

Sarah Brightman bắt đầu sự nghiệp với nhóm nhảy Hot Gossip và từng nổi danh với I lost my heart to a Starship Trooper năm 1978. Sự xuất hiện sau đó trên sân khấu ở West End (London) trong các vở nhạc kịch CatsPhantom of the Opera (Bóng ma trong nhà hát) đều của Andrew Lloyd Webber - chồng sau này của cô - đã đưa tên tuổi Brightman trở nên rất nổi tiếng. Hai tài năng âm nhạc đã ly dị năm 1990 và Brightman bắt đầu sự nghiệp solo.

H.N. (Theo BBC, AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên