12/07/2014 08:31 GMT+7

Sau trận chung kết với Đức, HLV Sabella sẽ chia tay tuyển Argentina

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TTO – Dù đang rất thành công nhưng HLV Alejandro Sabella sẽ chia tay tuyển Argentina sau trận chung kết World Cup 2014 với tuyển Đức bất chấp kết quả thành bại ra sao.

Ông Eugenio Lopez, người đại diện của HLV Sabella nói trên đài phát thành FM Delta (Argentina) ngày 11-7 (giờ Argentina): “Để đi đến đỉnh cao nhất bao giờ cũng mang lại sự phấn khích. Tuy nhiên, tôi tin rằng Sabella đã cống hiến tất cả cho tuyển Argentina và bây giờ là lúc phải nhường chỗ cho người kế nhiệm. Sabella sẽ ra đi bất chấp điều gì sẽ xảy ra. Dù kết quả trận chung kết World Cup 2014 sẽ như thế nào, tuyển Argentina có vô địch hay không thì triều đại của Sabella cũng sẽ kết thúc”. Theo hãng tin Telam (Argentina), hợp đồng của HLV 59 tuổi này với Liên đoàn bóng đá Argentina sẽ kết thúc sau World Cup 2014.

Thông tin Sabella không tiếp tục dẫn dắt Argentina đã gây sốc cho nhiều người dân nước này. Anh Facundo, một người dân Argentina nói: “Đây không phải thông tin tốt lành trước thềm trận chung kết World Cup bởi nó sẽ tạo tâm lý không tốt cho các cầu thủ. Sabella đã làm được điều mà nhiều đời HLV tuyển Argentina trước đó không làm được, như việc kết nối các ngôi sao thành một đội bóng thống nhất, có chiến thuật thi đấu rõ ràng. Là CĐV Argentina, tôi muốn Sabella hãy tiếp tục công việc dù Argentina có đăng quang World Cup 2014 hay không”.

HLV Sabella tiếp quản tuyển Argentina từ năm 2011. Ông khá “mát tay” khi giúp tuyển Argentina vào đến trận chung kết World Cup sau 24 năm chờ đợi. Và sẽ không có món quà chia tay nào tốt hơn nếu Sabella cùng tuyển Argentina vượt qua chướng ngại cuối cùng (là tuyển Đức) để đăng quang ở World Cup 2014.

Vì vậy, HLV Sabella trả lời tờ Ole (Argentina) rằng bây giờ ông chỉ tập trung cho trận chung kết với tuyển Đức. HLV Sabella nói: “Tương lai, đối với tôi, là trận chung kết World Cup sắp tới. Mọi suy nghĩ khác sẽ là thiếu tôn trọng nhau”.

Tuy nhiên, sau phát biểu của người đại diện HLV Sabella, Liên đoàn bóng đá Argentina sẽ bắt tay vào việc tìm người kế nhiệm. Giới truyền thông Argentina đề cử danh sách ứng viên gồm: cựu HLV Barcelona Gerardo Martino hay HLV Diego Simeone, người từng có mùa giải hết sức thành công cùng Atletico Madrid.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên