11/12/2011 06:49 GMT+7

Sẽ trưng cầu giám định vụ cháy xe Air Blade

MINH QUANG
MINH QUANG

TT - Liên quan đến vụ xe Honda Air Blade đang lưu thông trên đường Nguyễn Trãi (phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội) bốc cháy dữ dội vào ngày 9-12, tối cùng ngày Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội tiếp nhận chiếc xe đã cháy rụi, niêm phong, đưa về sở để điều tra làm rõ.

Xe Honda lại bốc cháy giữa đường

Dự kiến trong vài ngày tới, Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội sẽ mời Viện Khoa học hình sự Bộ Công an vào cuộc để khám nghiệm, điều tra nguyên nhân vụ cháy này. Chiếc xe được mua ngày 26-4-2010 tại cửa hàng Honda Xuân Thủy (quận Cầu Giấy, Hà Nội).

* Chiều 10-12, tình trạng sức khỏe của cháu Nguyễn Khánh Vân (con của chị Nguyễn Thị Quỳnh), nạn nhân trong vụ nổ xe Honda Dream tại thôn Sơn Nam, TP Bắc Ninh, trở nên nguy kịch. Đến nay toàn bộ phần mặt, ngực và bụng, chân của cháu Vân vẫn phải băng bó do các vết thương và vết bỏng của vụ nổ gây ra. Việc duy trì sự sống của cháu Vân hoàn toàn bằng sữa, được các y tá bơm qua một đường ống đặt trong mũi.

Ngoài việc thực hiện các biện pháp y tế nhằm chống sốc, chăm sóc cho cháu Vân, các bác sĩ phải sử dụng thuốc kháng sinh chống nhiễm trùng. Anh Nguyễn Văn Quế (cha cháu Vân) và thân nhân phải mua thêm thuốc hỗ trợ với giá 5,8 triệu đồng/hộp, mỗi ngày sử dụng hai hộp thuốc này.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, anh Quế cho biết sau khi làm tang ma cho vợ và chi phí mổ cấp cứu, chăm sóc cho con, gia đình hoàn toàn khánh kiệt. “Các bác sĩ cũng tận tình lắm nhưng đều bảo phải chờ thì tôi cũng chỉ biết ngồi đó, cầu trời cho con tôi qua khỏi. Vợ tôi, đứa con thứ hai của tôi đã ra đi rồi, chẳng nhẽ trời không cho tôi giành lại được đứa con tật nguyền này nữa” - anh Quế chua xót nấc lên từng lời.

Đến nay, ngoài sự trợ giúp của họ hàng, hàng xóm láng giềng, phía đại lý Việt Long hỗ trợ gia đình anh Quế 10 triệu đồng, Honda Việt Nam cũng đến thăm hỏi và hỗ trợ 50 triệu đồng. Sáng cùng ngày, Công an Bắc Ninh tiếp tục xem xét lại hiện trường vụ nổ nhằm có những đánh giá chính xác nhất về nguyên nhân. Viện Khoa học hình sự đã xác định vụ nổ xe máy do chị Quỳnh điều khiển không có nguyên nhân thuốc nổ, mọi dấu hiệu đang được hướng vào lỗi kỹ thuật khi vị trí nổ được xác định là ở bình ăcquy, tiếp giáp với bình xăng.

MINH QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên