07/01/2014 03:27 GMT+7

Serie A vòng 18: ngày tỏa sáng của hai cựu binh

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Khuya 6-1 và rạng sáng 7-1, hai cựu binh là Klose và Kaka đã tỏa sáng đem về chiến thắng cho đội nhà. Klose ghi bàn duy nhất giúp Lazio hạ Inter Milan. Còn Kaka lập cú đúp trong chiến thắng 3-0 của AC Milan trước Atalanta.

Trước trận đấu, Lazio đã có cuộc "thay ngựa giữa dòng" khi bổ nhiệm ông Edy Reja thay HLV Vladimir Petkovic. Đây là nhiệm kỳ làm việc thứ hai của HLV Reja tại Lazio. Và ông đã có một khởi đầu khá suôn sẻ khi Lazio đánh bại đối thủ mạnh Inter Milan 1-0.

Lazio hoàn toàn chiếm thế chủ động và lấn lướt so với Inter Milan. Nhưng khán giả tại sân Olimpico phải chờ đến phút 81 mới được chứng kiến bàn thắng. Đó là khi Klose đón đường tạt của Candreva, tung cú vô lê cự ly gần, ghi bàn.

Trong trận đấu này, đoàn quân của HLV Mazzarri có đôi lúc chiếm được thế chủ động, cầm bóng nhiều hơn nhưng không lần nào tiếp cận được khung thành của đối phương.

Ở trận đấu trước đó, Kaka đã tỏa sáng trên sân San Siro để đem về chiến thắng 3-1 cho AC Milan trước Atalanta. Cựu binh người Brazil trực tiếp ghi 2 bàn thắng vào phút 35, 65 và giúp cầu thủ trẻ Cristante lập công ở phút 67. Cú đúp này rất có ý nghĩa với Kaka vì đây là bàn thắng thứ 100 và 101 của anh trong màu áo AC Milan.

Chiến thắng không giúp AC Milan leo cao trên bảng xếp hạng tại Serie A, chỉ xếp thứ 11, nhưng nó giúp đội bóng lấy lại tinh thần để thi đấu ở các giải khác như Cúp QG Ý hay Champions League.

Trong khi đó, tiền vệ người Bỉ Dries Mertens đã ghi cả hai bàn thắng trong trận Napoli thắng Sampdoria 2-0. Có ba điểm trong trận đấu này, Napoli tiếp tục đứng thứ ba tại Serie A, được 39 điểm. Hiện Napoli chỉ còn kém đội nhì bảng AS Roma 2 điểm và hơn đội hạng tư Fiorentina 3 điểm.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên