21/11/2015 05:27 GMT+7

“Siêu kinh điển” Real Madrid - Barca: Tâm điểm Lionel Messi

HOÀI DƯ (hoaidu@tuoitre.com.vn)
HOÀI DƯ (hoaidu@tuoitre.com.vn)

TT - Trở lại sau 54 ngày vắng mặt vì chấn thương, Lionel Messi dự kiến có mặt tại trận cầu “siêu kinh điển” trên sân Bernabeu diễn ra lúc 0g15 ngày 22-11 ở vòng 12 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga).

Messi sẽ là tâm điểm của trận “siêu kinh điển” - Ảnh: Getty - đồ họa: ngọc thành
Messi sẽ là tâm điểm của trận “siêu kinh điển” - Ảnh: Getty

Messi là cái tên “hot” nhất trên các trang báo thể thao Tây Ban Nha trước khi trận “siêu kinh điển” diễn ra. Và câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất: Liệu ngôi sao người Argentina này có đạt được phong độ cao nhất khi vừa trở lại từ chấn thương?

Trong gần hai tháng không có Messi, Barca vẫn “sống tốt” và có sự thăng tiến vượt bậc ở mọi đấu trường. Kể từ thời điểm Messi dính chấn thương (trận Barca thắng Las Palmas 2-1 ngày 26-9) đến nay, Barca thi đấu 9 trận, thắng 7, thua 1, hòa 1 và ghi tổng cộng 21 bàn thắng trên tất cả đấu trường. Phong độ ấn tượng này giúp Barca vượt qua Real Madrid (R.M) để dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga với 27 điểm. Đóng góp lớn vào chuỗi thành tích ấn tượng kể trên chính là sự chói sáng của hai ngôi sao Neymar và Luis Suarez, trong đó Neymar nổi bật hơn. Cầu thủ này đã đáp ứng kỳ vọng của CĐV Barca khi chơi cực hay với 10 lần “đốt” lưới đối phương.

Nhưng cũng cần phải nói rõ là trong 9 trận vắng Messi, Barca đều gặp những đội bóng không quá mạnh. Trận đấu được xem “lớn nhất” của Barca trong gần hai tháng qua là cuộc đối đầu với Sevilla, nhưng Barca lại “ngã ngựa” 1-2. Do đó, Barca rất cần Messi trong cuộc đối đầu tại Bernabeu bởi ngoài yếu tố chuyên môn, Messi còn khơi gợi niềm tin chiến thắng mãnh liệt cho đồng đội.

Vấn đề của Messi là anh được kỳ vọng quá nhiều trong bối cảnh chỉ mới trở lại sau gần hai tháng nghỉ thi đấu. Để tỏa sáng trước R.M không phải là chuyện dễ dàng đối với Messi. Hơn nữa, trong gần hai tháng không có anh, “cỗ máy” Barca vẫn vận hành khá trơn tru. Nay anh trở lại, bóng có thể sẽ được dồn trở lại cho anh, vì thế lối chơi sẽ ít nhiều bị xáo trộn.

Về phía R.M, đây là thời điểm họ rất cần chiến thắng trước Barca không chỉ vì danh dự, mà còn để xốc lại tinh thần sau trận thua Sevilla 2-3 ở vòng trước. Ngoài ra, 3 điểm trước Barca cũng sẽ giúp R.M lấy lại ngôi đầu bảng. Tuy vậy, mọi chuyện sẽ không dễ dàng cho R.M. Cầu thủ được kỳ vọng nhất phía R.M là Cristiano Ronaldo đang có phong độ không tốt khi chỉ mới ghi được 8 bàn thắng ở La Liga (xếp sau cả Suarez và Neymar). Trong năm trận gần đây nhất, Ronaldo chỉ ghi được 2 bàn thắng - một sự sa sút đáng kể với cầu thủ đoạt danh hiệu Vua phá lưới ở mùa trước.

Ở trận này, R.M nhiều khả năng không có sự phục vụ của Karim Benzema vì chấn thương. Trong khi đó, vài nguồn tin nói trung vệ Sergio Ramos sẽ chích thuốc giảm đau để ra sân và điều này không đảm bảo ngôi sao người Tây Ban Nha này sẽ đá với 100% phong độ.

Tuy nhiên, R.M nhận tin vui khi tiền vệ Gareth Bale đã sẵn sàng ra sân với sự tự tin trước trận đấu: “R.M mới chỉ thua một trận ở mùa này và chúng tôi còn nhiều điểm cần phải cải thiện. R.M sẽ làm được điều đó để đoạt danh hiệu vô địch. Dù gặp chấn thương một vài tuần gần đây, nhưng tôi tin có thể sẽ đá tốt trước Barca”.

Sterling gặp lại đội bóng cũ

Ngôi sao trẻ Raheem Sterling sẽ phải đối mặt với các đồng đội cũ khi Manchester City (M.C) tiếp Liverpool trên sân nhà Etihad ở vòng 13 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) diễn ra rạng sáng 22-11 (giờ VN).

Kể từ khi chuyển sang M.C, Sterling thi đấu tương đối tốt khi ghi được 6 bàn thắng sau 15 trận khoác áo đội bóng mới. Phong độ đó của Sterling đang trở thành nỗi lo với những đồng đội cũ của anh.

Sau giai đoạn khởi đầu ấn tượng cùng Liverpool với chuỗi 6 trận bất bại trên mọi đấu trường, HLV Jurgen Klopp đang bắt đầu nếm trải sự khốc liệt ở Premier League sau khi Liverpool bị Crystal Palace quật ngã 1-2 trên sân nhà cách đây hai tuần. Trận thua đó tiếp tục cho thấy những khuyết điểm tồn đọng từ thời HLV Brendan Rodgers vẫn chưa được xóa bỏ ở Liverpool: khả năng dứt điểm tồi tệ của hàng công trong khi hàng thủ hay mắc lỗi. Khó trách ông Klopp được vì đây chính là hệ quả của nạn chấn thương hoành hành tại Liverpool khiến ông không thể có đủ lực lượng như ý trong tay.

Ở trận này, danh sách thương binh vốn đã dày đặc với Jordan Henderson, Danny Ings, Jon Flanagan... của Liverpool lại được bổ sung một trụ cột là trung vệ Mamadou Sakho, cầu thủ quan trọng nhất trong hàng thủ của Liverpool hiện tại. Thêm vào đó, Daniel Sturridge, James Milner cùng Jordan Ibe cũng đang phải chạy đua với quá trình hồi phục thể lực để kịp ra sân ở trận này.

Tình hình ở M.C tương đối khả quan hơn Liverpool khi họ không còn cầu thủ nào bị chấn thương nghiêm trọng. Những trụ cột Sergio Aguero, Pable Zabaleta, David Silva, Wilfried Bony, Samir Nasri đang trong quá trình hồi phục chấn thương. Trong trường hợp cả Aguero lẫn Bony đều không thể ra sân đá chính, nhiều khả năng Sterling sẽ được ông Manuel Pellegrini sử dụng ở vị trí trung phong và đó sẽ là một thách thức không nhỏ với hàng thủ không có phong độ tốt của Liverpool.

HOÀI DƯ (hoaidu@tuoitre.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên