11/12/2013 12:36 GMT+7

Singapore bắt giữ thêm 8 người liên quan vụ bạo động

ANH THƯ - NGUYỆT PHƯƠNG
ANH THƯ - NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Cảnh sát Singapore vừa bắt giữ thêm 8 người Ấn Độ trong làn sóng bạo động bùng nổ tại khu Tiểu Ấn (Little India) và tiến hành thẩm vấn gần 4.000 người nước ngoài để điều tra.

5EaimJd4.jpgPhóng to
Cảnh sát tuần tra tại khu Little India Ảnh: AFP

Bạo động dữ dội tại khu Tiểu Ấn ở Singapore Singapore truy tố 24 công nhân Ấn Độ gây bạo động

Những người mới bắt giữ này có độ tuổi từ 22 đến 38 tuổi. Trong một cuộc họp báo ngày 10-12, cảnh sát chống bạo động Singapore khẳng định sẽ tiến hành nhiều vụ bắt giữ nữa trong vài ngày tới.

Các quan chức Singapore cho biết sẽ cài thêm nhiều máy quay an ninh tại vùng lân cận đường Race Course trong tuần sau để giám sát tình hình tại Little India.

Chính phủ Singapore cho tăng cường lực lượng cảnh sát và ban hành lệnh cấm rượu nghiêm ngặt tại Little India vào cuối tuần qua nhằm vãn hồi trật tự và đảm bảo mọi thứ đều nằm trong tầm kiểm soát.

CNA cho biết cảnh sát đã mở rộng quy mô điều tra sau khi bạo động lan rộng tại khu vực này. Cục Điều tra Hình sự Singapore đã đưa về và thẩm vấn 176 người và lục soát 10 kí túc xá dành cho lao động nước ngoài.

Ngày 11-12, cảnh sát Singapore cũng đã thẩm vấn gần 4.000 công nhân nước ngoài để điều tra vụ bạo động.

Vụ bạo động ở Little India (khu Tiểu Ấn) làm 39 cảnh sát và nhân viên nhà nước Singapore bị thương, 25 xe, trong đó có 16 xe cảnh sát, bị đốt cháy hoặc bị hư hại. Dư luận Singapore đã kêu gọi nhà chức trách điều tra khả năng vụ bạo động do người lao động nước ngoài bức xúc với mức lương thấp.

Bộ trưởng Nội vụ Teo Chee Hean cho biết cảnh sát đã tăng cường lực lượng giám sát các khu nhà ở của người lao động nước ngoài và những nơi họ thường tập trung sau ngày làm việc. “Những kẻ vi phạm luật pháp sẽ bị trừng phạt nghiêm khắc” - ông Teo nhấn mạnh.

Hiện có khoảng 700.000 công nhân nước ngoài đang làm việc ở Singapore. Hồi tháng 11-2012, có 171 tài xế xe buýt người gốc Trung Quốc ở Singapore cũng đã đình công để đòi mức lương tốt hơn.

ANH THƯ - NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên