28/11/2013 10:42 GMT+7

Singapore quy định nghiêm ngặt về đánh bạc trực tuyến

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Bộ trưởng thứ hai Bộ Nội vụ Singapore S Iswaran ngày hôm nay, 28-11, giới thiệu luật mới quy định các hình thức cờ bạc trực tuyến tại nước này đều bất hợp pháp trong nỗ lực hạn chế tệ nạn xã hội này.

Wmj3zvmX.jpgPhóng to
Đánh bạc trực tuyến là hoạt động bất hợp pháp tại Singapore - Ảnh: AFP

CNA dẫn lời ông Iswaran khẳng định luật mới trao thêm cho các cơ quan thực thi pháp luật quyền hạn để hành động chống lại các nhà cung cấp dịch vụ cờ bạc trực tuyến, cũng như những tay môi giới trung gian và các tay tổ chức đánh bạc trực tuyến.

Các biện pháp nhằm hạn chế cờ bạc trực tuyến bao gồm chặn quyền truy cập các trang mạng cờ bạc, khóa dịch vụ thanh toán tiền cho các tay tổ chức và cấm các quảng cáo cờ bạc trực tuyến.

Theo Today Online, trước giờ Singapore chưa có quy định pháp luật cụ thể nào đối với loại hình đánh bạc từ xa bằng kết nối Internet thông qua các thiết bị điện tử.

Ông Iswaran cho biết chính quyền Singapore quan tâm đến đánh bạc từ xa bởi nhiều lý do. Quan trọng nhất là loại hình này dễ gây nghiện, dễ trở thành một nguồn hay một đường dây cho các quỹ bất hợp pháp hoạt động và dễ cung cấp thông tin cá nhân cho bọn tội phạm.

Một số nhà phân tích ước tính thị trường cờ bạc trực tuyến tại Singapore trị giá khoảng 300 triệu USD và tăng khoảng 6-7% mỗi năm.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên