17/06/2010 07:06 GMT+7

Smartphone Xperia X8 dùng Android lộ diện

PHONG VÂN (Theo MobileWorld)
PHONG VÂN (Theo MobileWorld)

TTO - "Hậu duệ" của dòng smartphone cao cấp Xperia X10, dòng X8 sử dụng Android và có màn hình lớn hơn vừa lộ diện trên website của Sony Ericsson.

* Cedar & Yendo: điện thoại công nghệ xanh

1d59twx7.jpgPhóng to
Sony Ericsson Xperia X8 - Ảnh: MobileWorld.vn

Xperia X8 còn có cái tên của cô ca sĩ rất "hot" Shakira, trang bị màn hình cảm ứng 3-inch LCD HVGA. Chụp ảnh 3,2 megapixel nhưng lại không có đèn flash. Máy dùng bộ xử lý có tốc độ xung nhịp 600MHz, tùy thuộc khu vực phát hành mà máy hỗ trợ quad-band GSM/GPRS/EDGE, 2 và 3 băng tần UMTS/HSPA.

Nhìn chung, X8 giống với X10 mini nhưng lớn hơn, có trang bị gia tốc kế (giao diện màn hình xoay theo chiều của thân máy). Dung lượng lưu trữ tối đa là 16GB, khe cắm thẻ nhớ microSD, hỗ trợ Wi-Fi, A-GPS, Bluetooth.

Giao diện người dùng của hệ điều hành Android được Sony Ericsson cải tiến với màn hình chức năng thu gọn ở 4 góc. Xperia X8 sẽ ra mắt thị trường với bản Android 1.6 cài sẵn nhưng khách hàng có thể nâng cấp lên Android 2.1 sau đó vài tuần.

Theo thông tin từ Sony Ericsson, giá của Xperia X8 khá hấp dẫn, ở mức dưới 4,6 triệu đồng.

EDCgG84D.jpgPhóng to

Song song với việc chuẩn bị tung ra X8, Sony Ericsson sẽ cập nhật phiên bản hệ điều hành Android 2.1 mới cho các dòng X10, X10 mini và X10 mini pro vào quý 4 năm nay. Dòng X10 cập nhật mới sẽ có khả năng quay phim HD, kết nối và phát các nội dung thông qua mạng không dây từ trên TV.

Cedar & Yendo: điện thoại công nghệ xanh

7HkapBcS.jpgPhóng to
Sony Ericsson Yendo

Theo xu hướng chung của các hãng sản xuất điện thoại di động lớn, Sony Ericsson cũng tung ra dòng Yendo và Cedar sử dụng công nghệ sản xuất "xanh", thân thiện với môi trường tương tự dòng Hazel (GreenHeart) đã ra mắt trước đó.

Kiểu dáng của Yendo lẫn tích hợp Walkman để thưởng thức âm nhạc sẽ thu hút giới trẻ với mức giá chấp nhận được.

Yu69keuU.jpgPhóng to
Yendo tích hợp Walkman cho nhu cầu giải trí

Dòng Cedar hỗ trợ kết nối 3G truy xuất mạng xã hội, email với mức giá bình dân. Máy có jack cắm audio 3,5mm, chụp ảnh 2MP. Nhiều thành phần trong máy được sản xuất từ nhựa tái chế, bộ sạc pin ít tiêu thụ điện,

fiSmK1Sq.jpgPhóng to
Sony Ericsson Cedar
PHONG VÂN (Theo MobileWorld)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên