04/10/2023 18:27 GMT+7

Sở Xây dựng TP.HCM nhận hơn 13.000 hồ sơ trực tuyến

Trong số hơn 13.000 hồ sơ trực tuyến nhận được, Sở Xây dựng TP.HCM đã giải quyết hơn 12.000 hồ sơ, còn 809 hồ sơ đang giải quyết trong hạn.

Ông Nguyễn Thanh Hải, giám đốc Trung tâm quản lý nhà và giám định xây dựng, Sở Xây dựng TP.HCM, thông tin về các hồ sơ trực tuyến - Ảnh: PHƯƠNG NHI

Ông Nguyễn Thanh Hải, giám đốc Trung tâm quản lý nhà và giám định xây dựng, Sở Xây dựng TP.HCM, thông tin về các hồ sơ trực tuyến - Ảnh: PHƯƠNG NHI

Chiều 4-10, Sở Xây dựng TP.HCM tổ chức họp báo công bố thủ tục hành chính cung cấp dịch vụ công trực tuyến nhằm tiếp tục tuyên truyền, khuyến khích công dân, tổ chức, doanh nghiệp đẩy mạnh việc sử dụng các dịch vụ công trực tuyến để làm hồ sơ giải quyết các thủ tục hành chính.

Báo cáo tình hình triển khai dịch vụ công trực tuyến, ông Nguyễn Thanh Hải - giám đốc Trung tâm quản lý nhà và giám định xây dựng - cho biết trong 9 tháng, Sở Xây dựng TP tiếp nhận 13.276 hồ sơ, trong đó đã giải quyết 12.467 hồ sơ, đang giải quyết trong hạn 809 hồ sơ.

Hiện Sở Xây dựng TP đang cung cấp dịch vụ công trực tuyến đối với 22 thủ tục hành chính. Có 17 thủ tục hành chính trực tuyến toàn trình (mức độ 4) và 5 thủ tục hành chính trực tuyến một phần trên hệ thống giải quyết thủ tục hành chính TP.

Trong 17 thủ tục trực tuyến toàn trình (mức độ 4) được chia thành 3 lĩnh vực: vật liệu xây dựng (1 thủ tục), hoạt động xây dựng (15 thủ tục), lĩnh vực thí nghiệm chuyên ngành xây dựng (1 thủ tục).

Còn 5 thủ tục trực tuyến một phần bao gồm 4 lĩnh vực: hạ tầng kỹ thuật (1 thủ tục), kinh doanh bất động sản (1 thủ tục), thí nghiệm chuyên ngành xây dựng (2 thủ tục), nhà ở và công sở (1 thủ tục).

Trả lời câu hỏi về tỉ lệ nộp hồ sơ bằng hình thức trực tuyến, ông Hải cho biết toàn bộ 13.000 hồ sơ đều được nộp trực tuyến. Tuy nhiên các hồ sơ chủ yếu ở giai đoạn một phần chứ chưa toàn trình (mức độ 4).

Theo Sở Xây dựng TP, các thủ tục trực tuyến sở cung cấp là thủ tục có tỉ lệ hồ sơ người dân nộp nhiều. Việc thực hiện các thủ tục dịch vụ công trực tuyến toàn trình hay một phần lâu nay được triển khai phụ thuộc vào hai yếu tố quan trọng là chữ ký số và chứng thực điện tử, cũng như các thao tác khi tra cứu để nộp hồ sơ, lệ phí.

Cụ thể, để thực hiện thủ tục trực tuyến toàn trình (mức độ 4), người dân cần thiết lập tài khoản trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Tiếp đó, cần thực hiện các bước đăng nhập, xác thực, chứng thực chữ ký số, nộp hồ sơ thanh toán phí, lệ phí trên hệ thống giải quyết thủ tục hành chính TP.

Hệ thống giải quyết thủ tục hành chính TP.HCM địa chỉ tại: https://dichvucong.hochiminhcity.gov.vn/vi/

Dịch vụ công cần rút ngắn thời gian, giảm hoặc miễn lệ phíDịch vụ công cần rút ngắn thời gian, giảm hoặc miễn lệ phí

Ý kiến về dịch vụ công do bà Võ Thị Trung Trinh, phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, nêu tại tọa đàm "Đề án 06 với chuyển đổi số và cải cách hành chính" diễn ra sáng 15-9.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên