08/01/2005 09:03 GMT+7

"Sơn Levis tài trợ vì tình yêu bóng đá..."

D.BÌNH - N.KHÔI thực hiện
D.BÌNH - N.KHÔI thực hiện

TT - Không thể phủ nhận thất bại của đội tuyển VN tại Tiger Cup đã khiến cuộc bình chọn "Tôi yêu tuyển thủ VN" giảm bớt sự hào hứng. Tuy nhiên, ông Kenneth Jul Jensen - tổng giám đốc công ty sơn Levis, nhà tài trợ chương trình - vẫn vui vẻ cho biết: "Kinh doanh và bóng đá có một điểm tương đồng, đó là một cuộc chơi đầy may rủi.

Hôm nay 8-1, trao giải "Tôi yêu tuyển thủ VN":

sUp1HdyR.jpgPhóng to
Ông Jul Jensen trong vai trò thủ môn của đội Sài Gòn Raiders thường xuyên chơi bóng trên sân Thành Long vào mỗi chiều thứ bảy
TT - Không thể phủ nhận thất bại của đội tuyển VN tại Tiger Cup đã khiến cuộc bình chọn "Tôi yêu tuyển thủ VN" giảm bớt sự hào hứng. Tuy nhiên, ông Kenneth Jul Jensen - tổng giám đốc công ty sơn Levis, nhà tài trợ chương trình - vẫn vui vẻ cho biết: "Kinh doanh và bóng đá có một điểm tương đồng, đó là một cuộc chơi đầy may rủi.

Điều quan trọng là chúng tôi đã góp sức để tạo dựng nên một cuộc chơi ý nghĩa cho người hâm mộ VN nhân sự kiện Tiger Cup"...Mở đầu cuộc trò chuyện với Tuổi Trẻ, ông Jensen cho biết mình có một tình cảm đặc biệt với đất nước và bóng đá VN. Ông và vợ không có con nên đã quyết định nhận một bé trai từ Vĩnh Long làm con nuôi. Ông tâm sự: "Tôi đến VN năm 1997.

Điều cảm nhận đầu tiên của tôi là người VN có một tình yêu mãnh liệt với bóng đá. Mỗi khi có những giải bóng đá lớn diễn ra, đi đến đâu và làm gì người ta cũng nói đến bóng đá. Thậm chí tôi đã từng gặp những người có kiến thức bóng đá sâu rộng đến độ họ có thể kể tên vanh vách những tuyển thủ Đan Mạch đoạt chức vô địch châu Âu năm 1992.

Chính vì bóng đá đóng vai trò rất lớn trong đời sống tinh thần của người dân, nên khi được mời Công ty Levis đã không do dự trở thành nhà tài trợ chính cho cuộc thi do báo Tuổi Trẻ tổ chức".

* Sơn Levis vẫn nghĩ tới việc tham gia tài trợ những chương trình liên quan đến bóng đá VN?

- Trước khi tôi đến VN, Levis đã từng tài trợ đội Công An Hà Nội. Điều này cho thấy những nhà lãnh đạo đầu tiên của Levis tại VN đã xác định tầm quan trọng của nhãn hiệu Levis gắn liền với bóng đá.

Tục ngữ VN có câu "Thua keo này ta bày keo khác". Chương trình "Tôi yêu tuyển thủ VN" do báo Tuổi Trẻ và Levis không thành công như mong đợi nhưng không vì thế mà chúng tôi sẽ quay lưng với thể thao VN nói chung và bóng đá nói riêng.

* Rất nhiều đồng nghiệp của chúng tôi ở các tờ báo khác và nhiều bạn đọc Tuổi Trẻ đã nhận xét chương trình "Tôi yêu tuyển thủ VN" rất có ý nghĩa. Thậm chí có người còn khuyên chúng tôi nên học như tạp chí bóng đá nổi tiếng của Anh World Soccer, đó là tổ chức cho người hâm mộ bầu chọn cầu thủ xuất sắc nhất trong năm. Ông thấy ý tưởng này thế nào?

- Tôi nghĩ đây là ý tưởng tuyệt vời. Bạn thấy đấy, hằng năm không chỉ có World Soccer mà nhiều tờ báo lớn khác ở châu Âu và các châu lục đều tổ chức các cuộc bầu chọn như "Quả bóng vàng" hay "Chiếc giày vàng"... để tôn vinh lao động của cầu thủ.

Nếu Tuổi Trẻ đứng ra tổ chức cuộc bầu chọn hằng năm này, Levis rất vui lòng hợp tác trong nỗ lực cùng góp sức giúp bóng đá VN gặt hái những gì tốt đẹp nhất.

*Xin cảm ơn ông

w8emBfGU.jpgPhóng to
Ba chiếc cúp pha lê cho ba tuyển thủ được bình chọn - Ảnh: N.K.

Lễ trao thưởng "Tôi yêu tuyển thủ VN" diễn ra tại khách sạn Palace (TP.HCM) sáng nay 8-1. Ngoài 23 độc giả may mắn, ba tuyển thủ đứng đầu cuộc bầu chọn cũng sẽ có mặt. Đặc biệt, tiền đạo Thạch Bảo Khanh - người đứng đầu danh sách bầu chọn, dù chấn thương khá nặng nhưng đã được lãnh đạo đội Thể Công tạo điều kiện để vào TP.HCM dự buổi lễ này.

Tối qua Khanh đã có mặt tại TP.HCM. Tại buổi lễ, ngoài nghi thức trao thưởng sẽ có một buổi trò chuyện, tâm sự thân mật giữa các tuyển thủ với người hâm mộ.

D.BÌNH - N.KHÔI thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên