10/12/2015 14:40 GMT+7

Steven Spielberg đạo diễn phim trẻ em Người khổng lồ tốt bụng

BÌNH MINH
BÌNH MINH

TTO – Bộ phim BFG (Big Friendly Giant - tạm dịch: Người khổng lồ tốt bụng) do Disney sản xuất và Steven Spielberg làm đạo diễn vừa tung đoạn giới thiệu ngắn. Xem clip bên dưới.

*
Bộ phim BFG (Big Friendly Giant – tạm dịch: Người khổng lồ tốt bụng) dự kiến ra rạp vào tháng 7 năm sau. Ảnh: Disney

Phim dựa trên quyển sách thiếu nhi ăn khách của nhà văn Roald Dahl, vốn từng được biết đến qua nhiều câu chuyện khơi gợi trí tưởng tượng của trẻ em như Charlie và nhà máy chocolate, Bác Fox tuyệt vời, hay Phù Thủy, Phù Thủy.

Câu chuyện gốc kể về hành trình cô bé Sophie và người bạn to lớn tên BFG ngăn chặn những tên khổng lồ ác độc ăn thịt trẻ em.

Đoạn trailer phim mở đầu bằng quang cảnh ký túc xá của trại trẻ mồ côi vào ban đêm, nơi Sophie đang sống.

Cảnh trong phim BFG. Ảnh: Disney

“Đây là giờ của ma quỷ, là lúc ông kẹ xuất hiện, và mọi người bắt đầu mất tích”, cô nói.

“Bọn con gái hay nói rằng giờ ma quỷ là lúc nửa đêm. Tôi thì nghĩ đó là vào lúc 3 giờ sáng, lúc tôi là người duy nhất còn thức. Như mọi lần. Như lúc này”.

Đoạn phim chuyển sang cảnh Sophie đang trùm mền và rọi đèn pin để đọc sách, rồi bất ngờ giật mình khi nghe tiếng đồ vật rơi vỡ bên ngoài.

“Đừng bao giờ ra khỏi giường. Đừng đến cạnh cửa sổ. Đừng nhìn vào phía sau tấm rèm”, Sophie luôn nhớ những điều mình được dạy, nhưng đã làm ngược lại.

“Đừng bao giờ ra khỏi giường. Đừng đến cạnh cửa sổ. Đừng nhìn vào phía sau tấm rèm”. Ảnh: Disney

Khi nhìn qua khung cửa, cô bé thấy một bầy mèo xúm xít bên cạnh chiếc thùng rác bị lật nghiêng, và đột nhiên nhìn thấy một bàn tay khổng lồ thò ra từ bóng tối phía sau bức tường.

Cảnh bàn tay khổng lồ thò ra từ bóng tối phía sau bức tường trong trailer phim BFG. Ảnh: Disney

Đoạn trailer kết thúc bằng cảnh bàn tay xuyên qua cửa sổ, đến tận giường Sophie và chụp lấy cô bé đang co ro trốn trong mền.

Ngoài nữ diễn viên 11 tuổi Ruby Barnhill trong vai Sophie, phim còn có sự tham gia của các gương mặt khác như Mark Rylance, Bill Hader, Penelope Wilton, Rebecca Hall.

Bàn tay khổng lồ xuyên qua cửa sổ, đến tận giường Sophie và chụp lấy cô bé đang co ro trốn trong mền. Ảnh: Disney

BFG là dự án phim thiếu nhi đầu tiên của Disney do đạo diễn lừng danh Steven Spielberg phụ trách.

“Trong hơn 40 năm làm phim, tôi đã từng nhiều lần cộng tác với công ty Walt Disney, nhưng chưa bao giờ ở vị trí một đạo diễn. Đây là một cơ hội đặc biệt để tôi cùng làm việc với những người bạn lâu năm như Kathy Kennedy, Frank Marshall và Melissa Mathison”, ông chia sẻ.

Đạo diễn lừng danh Steven Spielberg. Ảnh: Getty

Đây là lần thứ 2 truyện thiếu nhi BFG được chuyển thể thành phim, và là lầu đầu tiên có định dạng phim người đóng. Bộ phim hoạt hình BFG đã được phát sóng trên truyền hình Anh vào mùa Giáng sinh năm 1989.

Phim dựa trên quyển sách thiếu nhi ăn khách của nhà văn Roald Dahl, vốn từng được biết đến qua nhiều câu chuyện khơi gợi trí tưởng tượng của trẻ em. Ảnh: Roald Dahl

* Xem clip:

BÌNH MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Steven Spielberg BFG Disney