21/07/2011 00:48 GMT+7

"Sư tử" Mac OS X 10.7 chính thức ra mắt

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - "Chú sư tử" (Lion) Mac OS X 10.7 đã bắt đầu gầm thét từ kho ứng dụng Mac App Store sau khi được Apple phát hành vào ngày hôm nay. Người dùng cần bỏ ra 29,99 USD để nâng cấp từ "Báo tuyết" (Snow Leopard) lên "Sư tử" và sở hữu 250 tính năng mới.

* Ra mắt trình duyệt Safari cải tiến

IdDH3AIK.jpgPhóng to
Hệ điều hành Mac OS X 10.7 - Lion- Ảnh minh họa: Internet

Không giống với Snow Leopard (Mac OS X 10.6) và các phiên bản trở về trước, Lion chỉ có thể tải về từ kho ứng dụng dành cho Mac, Apple Mac App Store, với dung lượng là 3,5 - 3,74GB. Nếu người dùng không thể tải dung lượng lớn do kết nối Internet chậm thì có thể mua đĩa USB flash chứa phần cài đặt Lion với giá 69,99 USD sẽ được Apple phát hành vào tháng 8.

Muốn cài đặt Lion, người dùng cần có Snow Leopard (phiên bản 10.6.6 đến 10.6.8 vừa được phát hành). Người dùng mua máy Mac từ ngày 6-6-2011 trở lại đây đều có thể yêu cầu một bản nâng cấp miễn phí (Xem tại đây). http://www.apple.com/macosx/uptodate/

Nhiều tính năng mới được Apple liệt kê như Mission Control, Launchpad, trình quản lý email mới tinh mang tên Mail, khả năng cảm ứng đa chạm, tự động sao lưu và lưu giữ theo phiên bản, AirDrop, iChat, chế độ bảo mật... Bạn đọc có thể tham khảo chi tiết hơn tại đây.

4b4G0YAS.jpgPhóng to
rkhKqgeI.jpg
Phần quản lý tác vụ lẫn ứng dụng mới tinh trong Mac OS X Lion - Ảnh: Apple

Lưu ý: "Sư tử" khá kén chọn cấu hình máy Mac, người dùng cần trang bị cấu hình máy tương đối mạnh, bao gồm: vi xử lý Intel Core 2 Duo hoặc Core i hay Xeon trở lên. Máy Mac dùng Intel Core Duo đành ngậm ngùi sử dụng tiếp Báo tuyết. Ngoài ra, bộ nhớ RAM phải ít nhất từ 2GB trở lên. Để kiểm tra cấu hình máy Mac đang sử dụng, bạn xem ở "About this Mac" trong trình đơn Apple và chú ý phần vi xử lý Processor hay bộ nhớ (memory).

Ra mắt trình duyệt Safari cải tiến

iOT54NXT.jpgPhóng to
Ảnh: Apple
Không chạy đua theo Chrome và FireFox, Safari chầm chậm tiến lên với phiên bản 5.1 mới dành cho Windows và Snow Leopard. Trong phiên bản mới này, Safari tậu thêm một số tính năng bao gồm:

Tải Safari 5.1 tại đây.

Reading List: sao lưu một trang web để xem lại vào một thời gian khác. Chức năng này tương tự ứng dụng Instapaper đã có trên iOS. Tuy vậy, Reading List chỉ lưu địa chỉ web (URL) thay vì toàn bộ nội dung tập tin của trang.

Ở trong phần thiết lập từ khung General, người dùng đã có thể chọn thực thi Safari với Windows, hiển thị tiếp những gì đang sử dụng ở lần truy cập trước đó. Hơn nữa, phần chính sách (Privacy) hỗ trợ xóa dữ liệu truy cập website được lưu trên máy tính dễ dàng hơn.

Ngoài ra, Safari cũng được tái cấu trúc để hoạt động tốt hơn và gia tăng độ ổn định.

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên