NHẬT ĐĂNG

NHẬT ĐĂNG

Thông tin chung

Phóng viên Ban Quốc tế & Tuổi Trẻ tiếng Anh

Gửi email cho NHẬT ĐĂNG

Bài viết

Video

Chờ màn cải tổ nước Nga của ông Putin
Thế giới

Ngày 7-5, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên thệ nhậm chức tại Điện Kremlin, đánh dấu nhiệm kỳ thứ 5 ông lãnh đạo nước Nga.

An ninh Ukraine ám sát ông Zelensky làm ‘quà’ nhậm chức cho ông Putin?
Thế giới

Ukraine tuyên bố đã bắt hai quan chức an ninh Ukraine bị cho tham gia âm mưu ám sát Tổng thống Volodymyr Zelensky. Kiev nói đây được xem là “món quà” cho Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Nga giải tán chính phủ, chờ ông Putin cải tổ
Thế giới

Ngay sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên thệ nhậm chức ngày 7-5, Chính phủ Nga đã giải thể như một phần trong quy trình được Hiến pháp nước này quy định.

Tổng thống Pháp Macron có động thái hiếm thấy khi gặp ông Tập
Thế giới

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã tiếp đón Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong lần hiếm hoi ông Tập thăm Điện Elysee.

Mỹ và Philippines diễn tập ‘chống xâm lược’ gần Đài Loan
Thế giới

Quân đội Mỹ và Philippines phóng tên lửa và pháo để đẩy lùi cuộc xâm lược mô phỏng tại khu vực biển phía bắc Philippines, đối diện Đài Loan.

Philippines khẳng định sẽ không dùng vòi rồng ở Biển Đông
Thế giới

Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos nhấn mạnh Philippines sẽ không phun vòi rộng hoặc bất kỳ một loại vũ khí tấn công nào ở Biển Đông.

Iran dùng chiến tranh ủy nhiệm đánh Israel?
Thế giới

Căng thẳng giữa Iran và Israel tiếp diễn giữa lúc Dải Gaza chờ đón hai sự kiện bước ngoặt: cuộc đàm phán giải quyết xung đột Dải Gaza và chiến dịch của Israel nhắm vào Hamas tại thành phố Rafah.

Mỹ thừa nhận giết nhầm người chăn cừu, không phải lãnh đạo Al-Qaeda
Thế giới

'Cuộc điều tra xác định rằng các lực lượng Mỹ đã nhận diện sai mục tiêu Al-Qaeda, và một thường dân đã bị tấn công và giết chết', báo cáo viết.

Tổng thống Colombia tuyên bố cắt đứt quan hệ ngoại giao với Israel
Thế giới

Tổng thống Colombia khẳng định sẽ cắt đứt quan hệ ngoại giao với Israel để phản đối hành động của Israel ở Dải Gaza.

Hamas gọi ông Blinken là ‘ngoại trưởng Israel’
Thế giới

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken bị tổ chức Hồi giáo Hamas của người Palestine gọi là “ngoại trưởng Israel” sau những bình luận mới nhất liên quan tới thỏa thuận ngừng bắn ở Dải Gaza.

Sạt lở cao tốc Trung Quốc, ít nhất 19 người chết
Thế giới

Ngày 1-5, truyền thông Trung Quốc cho biết ít nhất 19 người chết sau khi một phần đường cao tốc tại tỉnh Quảng Đông nước này bị sạt lở vào sáng sớm cùng ngày.

Vua Thái Lan phê chuẩn ngoại trưởng mới, kỳ vọng giải quyết vấn đề Myanmar?
Thế giới

Ngày 1-5, tờ báo Hoàng gia Thái Lan cho biết nhà ngoại giao Maris Sangiampongsa đã được Quốc vương phê chuẩn làm tân ngoại trưởng nước này, sau khi người tiền nhiệm Parnpree Bahiddha-Nukara bất ngờ từ chức.

Biểu tình chọn EU hay Nga, lãnh đạo phe đối lập Georgia bị đánh bầm mắt
Thế giới

Hình ảnh và video cho thấy cảnh sát Georgia dùng vòi rồng và hơi cay đẩy lùi người biểu tình. Một số người biểu tình vẫy cờ EU.

Vì sao tòa án quốc tế ICC muốn bắt thủ tướng Israel?
Thế giới

Truyền thông đang râm ran chuyện Israel lo ngại Tòa án Hình sự quốc tế ICC sắp phát lệnh bắt Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu.

Ngoại trưởng Blinken công du 3 ngày, Mỹ - Trung có tìm được tiếng nói chung?
Thế giới

Bắc Kinh luôn cho rằng căn nguyên của mọi mâu thuẫn Mỹ - Trung xuất phát từ việc Mỹ có nhận thức sai lầm ngay từ đầu đối với Trung Quốc.