TTXVN

TTXVN

Thông tin chung


Bài viết

Video

Hàn Quốc thực hiện các biện pháp cứng rắn nhằm cải thiện dịch vụ cho du khách
Cần biết

Các vấn đề liên quan đến mua sắm, dịch vụ taxi, chỗ lưu trú là những phản ánh khiếu nại được đa số du khách nước ngoài gửi tới Tổ chức Du lịch Hàn Quốc khi đi du lịch nước này.

Công bố thiết kế vạc giữ lửa của Olympic Paris 2024
Cần biết

Trong bối cảnh ngọn lửa thiêng Olympic sẽ cập cảng Marseille (Pháp) vào ngày 8-5, ngày 6-5, các nhà tổ chức Olympic Paris 2024 đã công bố thiết kế của chiếc vạc giữ lửa cho sự kiện này.

Thế giới trải qua tháng 4 nóng kỷ lục
Thời tiết

Ngày 8-5, Cơ quan theo dõi biến đổi khí hậu Copernicus của Liên minh châu Âu (EU) công bố báo cáo cho thấy nhiệt độ trung bình không khí và mặt biển toàn cầu trong tháng 4 vừa qua ở mức nóng kỷ lục.

Trung Quốc tiết lộ công nghệ mới tăng tuổi thọ pin xe điện lên 16 năm
Cần biết

Một công ty phát triển pin của Trung Quốc đã tiết lộ một công nghệ pin cải tiến dành cho xe điện (EV) với bảo hành tuổi thọ lên tới 16 năm và hoạt động với tổng quãng đường 1,5 triệu km.

Lào và Campuchia gửi điện mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Thế giới

Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nhân dân cách mạng Lào và Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nhân dân Campuchia đã gửi điện mừng tới Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.

Chợ rau thông minh dưới ga tàu điện ngầm
Xe

Người dân thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc, đang được trải nghiệm chợ rau thông minh trong thiết kế, giúp người mua sắm dễ dàng hơn trong việc lựa chọn các mặt hàng cần mua, cũng như tìm hiểu thông tin thị trường.

Đấu giá cây đàn bị thất lạc của John Lennon
Cần biết

Sau khi được tìm thấy cây đàn guitar 12 dây bị thất lạc của John Lennon (giọng ca chính của ban nhạc The Beatles), cây đàn sẽ được đưa ra đấu giá vào tháng 5 tới.

Mối nguy hại của rác thải bị tuồn trái phép từ châu Âu vào Đông Nam Á
Cần biết

Buôn bán chất thải bất hợp pháp từ châu Âu đến Đông Nam Á đang trở thành hoạt động trái phép có lợi nhuận cao, rủi ro thấp và tác động nguy hại đến môi trường và nền kinh tế.

Xả súng hàng loạt ở Chicago, bé 8 tuổi chết, 10 người bị thương
Thế giới

Một bé gái 8 tuổi đã thiệt mạng và ít nhất 10 người khác bị thương, trong đó có 3 trẻ em, trong vụ xả súng hàng loạt xảy ra vào tối 13-4 (giờ địa phương) tại thành phố Chicago, bang Illinois (Mỹ).

Đang thực hiện quy trình tước danh hiệu Công an nhân dân 2 nữ cán bộ dùng ma túy
Pháp luật

Ngày 7-4, theo thông tin từ Công an TP Hải Phòng, Công an thành phố đã thực hiện quy trình để tước danh hiệu Công an nhân dân đối với hai nữ cán bộ công an có mặt, tham gia "bữa tiệc" ma túy tại phường Thượng Lý, quận Hồng Bàng, Hải Phòng.

Cảnh báo nguy cơ bùng phát đại dịch cúm gia cầm vì con người thiếu miễn dịch
Sức khỏe

Cảnh báo được đưa ra sau khi Mỹ phát hiện một người nhiễm vi rút cúm gia cầm H5N1 sau tiếp xúc bò sữa bị bệnh. Tỉ lệ tử vong khi mắc cúm gia cầm lên đến 52%.

Ấn Độ phóng thử thành công tên lửa VSHORADS
Công nghệ

Ấn Độ đã tiến hành 2 vụ phóng thử thành công các tên lửa phòng không tầm ngắn (VSHORADS) vào các ngày 28, 29-2 từ một bệ phóng di động trên mặt đất đặt tại bãi thử tích hợp ở Chandipur.

Đầu năm nở rộ lừa đảo lì xì điện tử và xem bói trực tuyến
Giả - Thật

Theo cảnh báo của Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông, trong những ngày đi làm sau dịp nghỉ Tết Nguyên đán, tình hình lừa đảo trực tuyến vẫn diễn ra khá phức tạp, nở rộ tình trạng lì xì trực tuyến.

Nga lợi thế kiểm soát thành phố Avdiivka, áp lực nào cho Ukraine?
Thế giới

Avdiivka đánh dấu thắng lợi lớn nhất của Nga kể từ khi giành quyền kiểm soát thành phố Bakhmut vào năm ngoái.

Vận động viên khắp thế giới thương tiếc kỷ lục gia marathon Kelvin Kiptum
Thể thao

Ngày 12-2, thế giới đã bày tỏ lòng thương tiếc trước sự ra đi đột ngột của đương kim kỷ lục gia marathon thế giới Kelvin Kiptum sau vụ tai nạn giao thông tại Kenya.