13/05/2013 15:21 GMT+7

Tại nhiệm 2 tháng, Giáo hoàng Francis I phong thánh hơn 800 vị

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Hôm qua 12-5, Giáo hoàng Francis I đã phong thánh cho hơn 800 người Ý bị sát hại trong thế kỷ 15 do từ chối cải sang đạo Hồi.

Vatican thành lập ủy ban cố vấn cải cáchGiáo hoàng cầu nguyện cho hòa bình, trước hết ở Triều Tiên

K3IsR9T3.jpgPhóng to
Giáo hoàng vẫy tay với các con chiên sau buổi lễ phong thánh ở quảng trường St. Peter tại Rome - Ảnh: Reuters

Theo hãng tin Reuters, Tòa thánh Vatican đã tỏ ra rất cẩn trọng khi nhấn mạnh lễ phong thánh đầu tiên của giáo hoàng Francis không mang tính chất chống Hồi giáo. Theo Vatican, cần phải hiểu cái chết của “các tử sĩ Otranto” theo bối cảnh lịch sử thời kỳ đó.

Năm 1480, hơn 800 người Ý bị giết hại khi đế chế Ottoman tấn công thành phố Otranto, giết tổng giám mục và buộc người dân thành phố cải sang đạo Hồi. Khi họ từ chối, quân Ottoman đã ra lệnh tử hình bằng cách chặt đầu những người đàn ông và thanh thiếu niên trên 15 tuổi .

Cũng trong ngày 12-5, Giáo hoàng Francis phong thánh cho một nữ tu Colombia, người qua đời năm 1949. Đây là vị thánh đầu tiên của Colombia. Một nữ tu người Mexico cũng được phong thánh.

Người tiền nhiệm của Giáo hoàng Francis là Giáo hoàng Benedict XVI hồi năm 2006 từng đọc một bài phát biểu ở Đức và bị người Hồi giáo coi là chống đạo Hồi. Khi đó Giáo hoàng Benedict khẳng định ông đã bị hiểu lầm.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên