28/02/2012 11:56 GMT+7

Tài xế đuổi trộm, nên không?

LEE TU
LEE TU

TTO - Bài học Con người phải được bảo vệ trước tiên trong giao thông của tác giả Trần Kiêm Hạ đã thu hút những ý kiến khác nhau.

Nhiều ý kiến đồng tình với việc tài xế phải chọn an toàn cho người đi đường trước tiên bất cứ hoàn cảnh nào, nhưng cũng có ý kiến cho rằng bài học này chỉ là lý thuyết, khi tài xế gặp những chuyện xấu không thể không phản ứng thì sai sót có thể được thông cảm...

TTO giới thiệu một số ý kiến để bạn đọc tiếp tục tranh luận

Đuổi trộm, tài xế ôtô gây tai nạnVụ tài xế gây tai nạn liên hoàn: Tạm giữ tên trộm

8QxztUzS.jpgPhóng to
Hiện trường vụ “đuổi trộm, tài xế ôtô gây tai nạn” - Ảnh: Hoàng Lộc

Nếu chẳng may cán chết người vì cái kính...

Hành động của anh Trọng liều lĩnh quá. Dùng xe hơi to đùng mà đuổi theo mấy chiếc xe máy thì không gây tai nạn mới là chuyện lạ. Đến xe công an dùng còi hụ liên tục mà cũng không dám nữa là! Nếu chẳng may hôm đó anh Trọng cán chết mấy người chỉ vì cái kính thì các bạn nghĩ sao?

Không thể coi thường tính mạng

Không thể đổ lỗi cho việc bắt cướp để gây tai nạn hàng loạt như vậy được. Mình thật bức xúc khi tài xế này coi thường tính mạng người đi đường khi truy đuổi cướp như vậy. Giá trị của chiếc kính chiếu hậu chỉ vài triệu nhưng mạng người là vô giá.

Tội nghiệp bác xích lô

Tội nghiệp bác xích lô. Là một nghề lao động cực nhọc vất vả, nay lại bị tai nạn nghiêm trọng đến tính mạng. Thật khổ cho thân bác. Biết đâu bác ấy là trụ cột chính của gia đình thì sao. Tài xế Trọng và bọn cướp phải có trách nhiệm với người bị nạn đó. Gieo rắc tai nạn cho người khác mà không khắc phục hậu quả thì đừng mong mọi việc sẽ bình yên đến các người trong cuộc sống sau này đâu.

Cần phạt nặng tài xế gây tai nạn

Mình đồng ý với bạn Phong. Cần phạt nặng tài xế gây tai nạn này, không phải bắt cướp mà coi thường tính mạng người khác như vậy được.

Nếu chạy đúng luật, có bắt được trộm không?

Mất kính chiếu hậu có thể bị công ty trừ lương cả tuần, có thể treo bao tử cả gia đình. Của đau con xót, nếu không rượt đuổi bắt được kẻ cắp mà báo với công an thì được giải quyết gì nào?

Tôi cũng không đồng tình việc truy cứu tài xế Trọng khi rượt đuổi trộm có vi phạm Luật giao thông. Nếu chạy đúng luật có bắt đươc chúng không? Chỉ truy cứu nếu tài xế gây tai nạn trong quá trình rượt đuổi, còn rượt đuổi thì làm sao chạy đúng tốc độ quy định, đúng làn...?

Có xử thì xử bọn cướp giật vừa tội cướp giật, vừa tội bỏ chạy gây tai nạn giao thông.

Chỉ lái xe trên... máy vi tính mới nghĩ thế

Đọc bài Con người phải được bảo vệ trước tiên, tôi thấy đúng là các bác chỉ lái xe trên bàn phím của máy vi tính. Tôi cũng là tài xế nhưng đã về hưu rồi. Các bác nghĩ như thế nào khi các bác chạy thuê xe cho người khác mà xe đó bị bẻ kính trước mắt các bác, và số tiền mà các bác phải bỏ ra để đền? Chắc các bác lái xe mỗi tháng được khoảng vài ba chục triệu nên các bác nói vài ba triệu nghe dễ dàng. Trong lúc đó mà còn nhớ tới bài học ngoại khóa thì quả đó là một bác tài... chỉ có trên máy vi tính.

Tôi không có ý định tranh luận về tính mạng con người vì ai cũng biết không có gì có thể mua được. Nhưng ở đây chỉ là một phút bức xúc vì mất số tiền hơi lớn mà bị chụp mũ coi thường tính mạng thì như vậy có đáng chăng?

Nói thì ai nói cũng được, nhưng làm thì rất khó, xin hãy đặt mình vào hoàn cảnh của người ta.

Nếu đuổi kịp bọn trộm, tôi cũng đuổi

Tôi cũng từng lái ôtô, thường đi vào TP.HCM. Xe tôi bị bẻ kính chiếu hậu vài lần, có lúc đang đậu, có lúc đang chạy. Tôi chỉ bất lực nhìn bọn chúng đưa cao kính của mình lên vẫy như... chào cảm ơn. Tôi nghĩ nếu tôi mà đuổi kịp tôi cũng đuổi dù sự thể thế nào cũng được.

Qua sự việc tài xế đuổi bọn trộm kính gây tai nạn có thể hiểu được đây là hành động bị dồn nén nhiều và lâu ngày. Mặc dù tài xế phải chịu trách nhiệm mình gây ra nhưng đối với tôi có thể thông cảm được. Còn hai tên cướp phải chịu thêm những hậu quả gì xảy ra sau đó.

LEE TU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên