06/10/2012 07:36 GMT+7

Taken 2 - báo oán nhầm người

CÁT KHUÊ
CÁT KHUÊ

TT - Lại một phim nữa ra mắt ở VN cùng ngày với thị trường Mỹ, thú vị hơn, đây là một phim Pháp (nói tiếng Anh) - phần 2 của một bộ phim từng âm thầm ra mắt rồi bùng nổ ở thị trường năm 2008. Ðó là Taken (Cưỡng đoạt).

0Ek4agOS.jpgPhóng toLiam Neeson trở lại vẫn đầy hấp dẫn trong Taken 2 - Ảnh: imdb

Cựu nhân viên CIA Bryan Mills (Liam Neeson) đang đối mặt với một mối lo khi cô con gái yêu Kim (Maggie Grace) đã thi trượt bằng lái xe đến lần thứ ba. Kim lại vừa có bạn trai. Mẹ của Kim, cũng là vợ cũ của Bryan - Lenore (Famke Janssen), thì đang khủng hoảng trong cuộc hôn nhân với người chồng thứ hai... Một mối quan hệ gia đình hơi kỳ lạ và phức tạp. Bởi dù đã chia tay nhau nhưng chưa bao giờ Bryan quên vợ cũ cùng con gái. Và chính những ràng buộc riêng tư ấy đã một lần nữa đẩy Bryan vào một cuộc chiến.

Khác với phần 1 khi câu chuyện phim diễn ra phần lớn ở Paris, Taken 2 đưa khán giả đến với thủ đô Istanbul cổ kính của đất nước Thổ Nhĩ Kỳ. Những hận thù quá khứ mà nhóm người Albania "nuôi" với Bryan Mills từ sau vụ bắt cóc Kim ở Paris (Taken 1) vẫn còn đó. Họ muốn báo oán. Và Istanbul có vẻ là một nơi thích hợp để ra tay. Nhưng đúng như lời dẫn của phim: "Muốn trả thù, nhưng chúng đã chọn sai người".

Nhịp phim nhanh đến mức 91 phút phim là những cuộc rượt đuổi kịch tính, cảm xúc của khán giả cũng đuổi theo những tình tiết của câu chuyện để nhiều khán giả có mặt trong rạp chiếu buổi ra mắt báo giới ngày 4-10 đã nói đùa: gần như có cảm giác vừa bước vào rạp rồi đi ra luôn. Taken 2 dù đã thay nhạc trưởng - đạo diễn của phần 1 Pierre Morel được thay thế bởi Olivier Megaton (Transporter 3, Colombiana) - nhưng khán giả vẫn sẽ được sống trong hơi thở cũ khi Bryan vẫn là Liam Neeson (từng được đề cử Oscar cho vai diễn Schindler trong bộ phim Bản danh sách của Schindler).

Vẫn chất giọng khàn quen thuộc, vẫn gương mặt đậm chắc ấy, Liam Neeson và hai diễn viên đã từng sát cánh bên anh ở Taken 1 đã đưa khán giả vào một cuộc rượt đuổi gay cấn mới. Và nền tảng tình yêu gia đình chính là điểm nhấn khiến cho Taken - dù là một phim hành động đầy kịch tính - vẫn để lại dư vị ấm áp.

Phim ra mắt ngày 5-10 trên toàn quốc.

CÁT KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên