14/04/2011 16:20 GMT+7

Tạm biệt máy quay bỏ túi Flip

THANH TRỰC tổng hợp
THANH TRỰC tổng hợp

TTO - Ngày 13-4, Cisco công bố ngừng phát triển thương hiệu máy quay phim bỏ túi Flip do không đạt được kết quả như mong muốn khi tiếp cận thị trường người tiêu dùng.

Thay vào đó, hãng này sẽ tập trung vào nhóm thị trường doanh nghiệp với những sản phẩm và dịch vụ chuyên biệt.

bJ7GlupN.jpgPhóng to
Máy quay phim bỏ túi Flip đã bị các dòng smartphone cao cấp "dìm chết" - Ảnh minh họa: Getty Images

Tuyên bố này đồng nghĩa với việc cắt giảm đến 550 nhân công thuộc bộ phận máy quay phim Flip và tiêu tốn khoảng 300 triệu USD.

Giám đốc điều hành của Cisco, ông John Chambers, cho biết hãng sẽ cắt giảm các hoạt động kinh doanh trực tiếp đến người tiêu dùng, thay vào đó Cisco sẽ tập trung hỗ trợ các doanh nghiệp mở rộng dịch vụ cho khách hàng, cung cấp các sản phẩm mạng.

Năm 2009, Cisco chi 590 triệu USD để mua lại hãng sản xuất dòng máy quay phim bỏ túi Flip, Pure Digital Technologies Inc. Cisco tiếp tục chi ra bộn tiền nhằm đẩy mạnh phân khúc thị trường người tiêu dùng, đặc biệt hướng đến các dòng máy quay phim Flip.

Những phiên bản đầu tiên của Flip cũng được giới công nghệ đón nhận nồng nhiệt, Flip chiếm 15-20% thị phần của thị trường máy quay phim bỏ túi (theo CrunchBase), tuy nhiên sự ra đời của hàng loạt dòng smartphone cao cấp kèm theo khả năng quay phim chất lượng cao (HD) đã giết chết các sản phẩm máy quay phim bỏ túi mà Flip là một trong những nạn nhân.

Dịch vụ FlipShare, cung cấp khả năng chia sẻ trực tuyến các video clip mà người dùng Flip quay vẫn được Cisco hỗ trợ, nhưng hãng này sẽ có kế hoạch chuyển đổi trong thời gian sắp tới. Hiện chưa có thông tin cụ thể.

THANH TRỰC tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên