18/08/2017 15:20 GMT+7

Tạm dừng ý tưởng dán tem chống sách lậu

V.V.TUÂN
V.V.TUÂN

TTO - Ông Chu Văn Hòa - cục trưởng Cục Xuất bản, in và phát hành (Bộ Thông tin - truyền thông) - khẳng định đơn vị này đã tạm dừng, chưa triển khai ý tưởng xây dựng thông tư dán tem chống sách lậu.

Ông Hòa cho biết sau khi cục đưa ra ý tưởng trên vì chưa nhận được sự đồng thuận nên chưa làm. Tuy nhiên ông nói thêm đơn vị này mới chỉ tạm dừng, chưa làm chứ không phải là không làm nữa.

Trước đó, ông Hòa cho biết nếu thông tư được ban hành, các nhà xuất bản phải thống nhất sử dụng tem chung cho các xuất bản phẩm, trừ ấn phẩm điện tử.

Trên tem phải có bốn thông tin: mã số sách tiêu chuẩn quốc tế (ISBN); số xác nhận đăng ký xuất bản của Cục Xuất bản, in và phát hành; số quyết định xuất bản của giám đốc nhà xuất bản; số thứ tự theo số lượng bản xuất bản phẩm được in.

Kinh phí sản xuất tem theo phương thức xã hội hóa.

Tuy nhiên, ý tưởng này đã vấp phải sự phản đối mạnh mẽ của nhiều đơn vị xuất bản và giới chuyên môn (Tuổi Trẻ ngày 28, 29-6).

Đại diện các nhà xuất bản cho rằng việc dán tem sẽ không có hiệu quả trong việc chống sách lậu và làm gia tăng thêm chi phí xuất bản, đẩy giá sách lên cao, đồng thời tạo thêm giấy phép con gây khó khăn cho các đơn vị làm sách.

V.V.TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên