12/12/2014 17:46 GMT+7

Bắt giam 8 cán bộ Cục thuế và Hải quan An Giang

M.QUANG
M.QUANG

TTO - Nhóm cán bộ thuế, hải quan bị khởi tố vì đã cố ý làm trái trong khi thực thi công vụ, tạo điều kiện cho nhóm doanh nghiệp làm giả hồ sơ chiếm đoạt tiền hoàn thuế.

Ngày 12-12, Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh khám xét, bắt tạm giam 8 cán bộ Cục thuế tỉnh An Giang và Cục Hải quan tỉnh An Giang về hành vi “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Các bị can bị bắt giam gồm Trần Thanh Tâm, Lê Thị Kim Oanh, Mai Anh Tuấn - cán bộ Cục thuế tỉnh An Giang và Lê Khương Toàn, Trần Đắc Chiến, Nguyễn Văn Sơn, Hồ Văn Sỹ, Nguyễn Văn Thanh - cán bộ Cục Hải quan tỉnh An Giang.

Trước đó, cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an, đã khởi tố điều tra hai vụ án của Phạm Thanh Dũng và Lê Thị Chi và đồng phạm (lừa đảo, lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ) xảy ra tại An Giang.

Quá trình điều tra vụ án này, cơ quan điều tra xác định có sự liên quan của nhóm các cán bộ thuế, hải quan trên. 

Theo kết quả xác minh, 8 cán bộ thuế, hải quan đã cố ý làm trái công vụ, tạo điều kiện cho bị can Phạm Thanh Dũng, Lê Thị Chi và các đồng phạm trong hai vụ án trên làm thủ tục hoàn thuế, chiếm đoạt một lượng tiền lớn từ ngân sách Nhà nước.

Được biết, trong quá trình điều tra các vụ án này, Cơ quan An ninh điều tra đã phối hợp chặt chẽ với Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan để điều tra, xác minh các khoản tiền hoàn thuế bị chiếm đoạt, xác định trách nhiệm của các cá nhân liên quan đến vụ án.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên