10/07/2013 09:02 GMT+7

Tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn

Q.NGUYÊN
Q.NGUYÊN

TT - Cuộc vận động “Xây dựng giá trị mẫu hình thanh niên VN thời kỳ mới” do Trung ương Đoàn triển khai trong tuổi trẻ cả nước thời gian tới với mục tiêu kiến tạo hình ảnh người thanh niên có “tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn”.

Đây sẽ là cuộc vận động mở với những giá trị mang tính đại chúng, phù hợp với số đông thanh niên hiện nay và không đặt ra tiêu chí giá trị đến mức hoàn hảo, lý tưởng. Trung ương Đoàn cũng để mỗi địa phương tùy theo đặc điểm tình hình, tâm lý đặc thù đối tượng thanh niên để chọn lựa các tiêu chí phù hợp khi tiến hành cuộc vận động.

Trong đó, tiêu chí “tâm trong” gắn liền với các phẩm chất như: yêu nước, nhân ái, trung thực, trách nhiệm, tự trọng, khiêm tốn, cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư...; tiêu chí “trí sáng” sẽ có các yêu cầu cơ bản như: có tri thức, giỏi kỹ năng, giàu sáng tạo, khỏe thể chất và tinh thần, có ý thức tự học, cầu thị... và tiêu chí “hoài bão lớn” thể hiện ở tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, nói đi đôi với làm, có khát vọng, dấn thân, vươn lên, sống có lý tưởng, bản lĩnh, tuân thủ pháp luật, có tinh thần xung kích, tình nguyện, cống hiến cho đất nước...

Cuộc vận động sẽ kéo dài xuyên suốt nhiệm kỳ X (2012-2017) và có sơ kết đánh giá hằng năm. Đoàn viên thanh niên sẽ chọn lựa, đăng ký rèn luyện các tiêu chí phù hợp và sẽ được đánh giá thông qua rèn luyện đoàn viên hằng năm.

Q.NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên