17/12/2010 09:22 GMT+7

Tấn công bằng dao tại Nhật Bản, 13 người bị thương

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Sáng nay 17-12, cảnh sát Nhật Bản đã bắt giữ một người đàn ông do dùng dao tấn công làm bị thương 13 người. Nạn nhân đa số là học sinh tiểu học và trung học.

Hãng tin AP cho biết kẻ tấn công là Yuta Saito, 27 tuổi, đang thất nghiệp. Người phát ngôn cảnh sát địa phương Masaru Morita nói anh ta đã lên 2 chiếc xe buýt và tấn công các hành khách - đa số là học sinh - bằng dao.

7walJTlW.jpgPhóng to
Vụ tấn công xảy ra bên ngoài một nhà ga, hung thủ sau đó đã bị cảnh sát bắt giữ - Ảnh: AFP

Sự việc xảy ra bên ngoài một nhà ga ở thành phố Toride, cách Tokyo khoảng 40km về phía đông bắc. Nguồn tin cảnh sát nói nhiều người bị thương khi tìm cách thoát khỏi hiện trường đang hoảng loạn.

Shireka Iyoka, một quan chức Sở cứu hỏa, cho hay trong số các nạn nhân, có một người bị khá nhiều vết thương phải nằm bệnh viện điều trị trong nhiều tuần, những người khác chỉ bị thương nhẹ. Ông cũng nói có 11 nạn nhân là học sinh tiểu học và trung học.

Kẻ tấn công sau đó bị một người dân địa phương khống chế và bị cảnh sát bắt giữ.

Vụ tấn công khiến công chúng Nhật nhớ lại vụ việc tương tự xảy ra tại trung tâm Tokyo vào năm 2008, khi một người đàn ông lái xe tải đâm vào đám đông ở quận Akihabara, sau đó dùng dao đâm loạn xạ vào người đi đường làm 7 người thiệt mạng.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên