02/10/2011 16:56 GMT+7

Tăng năng lực sáng tạo trong khởi nghiệp

NGUYỄN NAM - KIM ANH
NGUYỄN NAM - KIM ANH

TTO - Sáng 2-10, tại TP.HCM đã diễn ra chương trình Câu chuyện doanh nhân khởi nghiệp với chủ đề Kinh doanh sáng tạo - chất nghệ sĩ trong doanh nhân do Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp (Hội LHTN Việt Nam TP.HCM) phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM tổ chức.

7Rnrmnnu.jpgPhóng to

Hai khách mời thảo luận với khan giả về những sáng tạo trong khởi nghiệp - Ảnh: N.Nam

Hai khách mời là ông Dương Quốc Nam (tổng giám đốc Trung tâm siêu thị nội thất Phố Xinh) và bà Nguyễn Thu Hương (tổng giám đốc Công ty CP truyền thông và đầu tư Nam Hương) đã chia sẻ với 200 bạn trẻ về con đường khởi nghiệp của mình và vai trò của sự sáng tạo trong công việc và cuộc sống.

“Những sáng tạo phải đảm bảo tính hiện thực cao, có ích khi áp dụng vào công việc, nếu không sẽ mất thời gian và công sức” - chị Nguyễn Thu Hương chia sẻ. Còn anh Dương Quốc Nam cho biết khi mở siêu thị nội thất Phố Xinh ngay giai đoạn kinh tế khủng hoảng, gia đình và bạn bè ra sức căn ngăn nhưng anh vẫn “lội ngược dòng” và thành công trong hoạt động kinh doanh của mình.

“Mỗi ngày là một cơ hội, môi trường tốt hay xấu đều có cơ hội tiềm ẩn. Nếu chúng ta nắm bắt được cơ hội, quyết liệt đeo đuổi ý tưởng khởi nghiệp, không nản lòng trước những thất bại tạm thời thì thành công sẽ mở lối” - anh Dương Quốc Nam bày tỏ.

Bà Trương Lý Hoàng Phi, giám đốc Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, cho biết ngành công nghiệp sáng tạo (hay công nghiệp văn hóa) đã được khởi xướng ở nước Anh từ thập niên 1980 và đến nay đã chứng minh được sức mạnh, biến tiềm năng thằng sức bật để phát triển.

Ở châu Á và Đông Nam Á, công nghiệp sáng tạo được chính phủ các nước Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Indonesia, Singapore chú ý đầu tư và xem đây là ngành mũi nhọn trong những năm tới. Tuy nhiên, ngành này vẫn khá mới mẻ tại Việt Nam và tiềm năng phát triển còn rất lớn để đóng góp nhiều hơn vào sự phát triển kinh tế.

Câu chuyện doanh nhân khởi nghiệp từ tháng 10-2011 được thực hiện định kỳ mỗi tháng một lần dành cho đối tượng doanh nhân khởi nghiệp, thanh niên quan tâm đến khởi sự kinh doanh.

NGUYỄN NAM - KIM ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên