Xe
06/02/2014 17:05 GMT+7

Tất cả siêu xe Aston Martin đều bị lỗi linh kiện

THÚY QUỲNH
THÚY QUỲNH

TTO - Aston Martin, công ty có đại bản doanh đặt tại Warwickshire (Anh), cho biết trong số 17.590 chiếc xe bị triệu hồi có 1.553 chiếc đang lưu hành tại thị trường Anh.

Số xe này bao gồm tất cả mẫu xe tay lái nghịch (dành riêng cho thị trường Anh) sản xuất từ tháng 11-2007 và tất cả mẫu tay lái thuận được sản xuất từ tháng 5-2012.

cm25dXTM.jpgPhóng to
Hơn 17.000 chiếc siêu xe Aston Martin vừa bị triệu hồi vì linh kiện bị lỗi - Ảnh: Reuters

Ngoài Vanquish coupe (hai cửa) và Volante, tất cả những mẫu Aston Martin còn lại đều nằm trong danh sách có linh kiện bị lỗi cần triệu hồi.

Nói về lý do của đợt triệu hồi, Aston Martin cáo buộc một nhà thầu cung cấp linh kiện phụ (sub-supplier: nhà cung cấp linh kiện cho một nhà cung cấp linh kiện khác) của Trung Quốc đã sử dụng trái phép vật liệu... nhựa để chế tạo bộ phận chân ga.

Do đó, công ty xe Anh lo ngại thiết bị này có thể bị nứt vỡ trong quá trình sử dụng, dù chưa ghi nhận bất cứ trường hợp thương tích hay tai nạn nào liên quan đến lỗi này.

Theo BBC, người phát ngôn của Aston Martin cho biết từ nay công ty sẽ mang dây chuyền sản xuất chân ga về lại lãnh thổ nước Anh nhằm chấm dứt rủi ro tương tự xảy ra trong tương lai.

THÚY QUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên