10/05/2013 11:50 GMT+7

Tàu cá không được neo ở kè sông Cái

ĐÀM LINH
ĐÀM LINH

TT - Một số ngư dân ở các phường Xương Huân, Vĩnh Phước (TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) kiến nghị UBND TP Nha Trang mở lối lên xuống ở hai bên bờ kè sông Cái (đoạn giữa cầu Xóm Bóng và cầu Hà Ra với cầu Trần Phú) để tạo thuận lợi cho họ trong việc neo đậu, di chuyển tàu thuyền.

JyctmulA.jpgPhóng to
Nhiều tàu thuyền neo đậu ở bờ nam kè sông Cái, cột dây neo vào lan can bờ kè - Ảnh: Duy Thanh

Ông Nguyễn Hùng Minh, ngư dân P.Xương Huân, cho biết: “Khu vực bãi giữa là nơi neo đậu tàu thuyền của ngư dân chúng tôi từ trước đến nay. Khi bờ kè sông Cái được xây xong cách đây gần hai năm, ngư dân có tàu thuyền neo đậu dọc hai bên bờ kè bị bít lối lên xuống nên phải sử dụng thang gỗ tạm bợ, rất khó khăn trong việc vận chuyển ngư cụ cũng như hàng hóa. Ngoài ra ở đây cũng không có cọc neo nên bà con phải cột tàu thuyền vào lan can kè”.

Tuy nhiên, ông Đào Thanh Tùng - trưởng Phòng Kinh tế TP Nha Trang - cho hay: “Khu vực bờ bắc và bờ nam kè sông Cái chỉ được quy hoạch để neo đậu các phương tiện thủy phục vụ du lịch, còn tàu thuyền đánh bắt hải sản phải đến cảng Hòn Rớ neo đậu. Do vậy, việc người dân kiến nghị mở lối đi từ kè xuống nơi neo tàu thuyền không thể đáp ứng được. Tạm thời TP cho người dân neo đậu tàu thuyền, nhưng đến mùa mưa bão nhất định tất cả phải về cảng Hòn Rớ vì neo đậu như hiện nay không an toàn, có thể làm hỏng lan can kè sông Cái”.

ĐÀM LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên