07/01/2016 09:30 GMT+7

​Tết này, ăn gì cho khỏi ngán?

K.D
K.D

Dân gian ta thường gọi cách tận hưởng trong dịp lễ cổ truyền của dân tộc là "Ăn tết" chứ ít nói "chơi Tết" hay "nghỉ Tết", cho thấy chuyện ăn đóng vai trò chính trong những câu chuyện về ngày Tết.

Đã qua thời gian gian khó để chỉ có cái ăn cho đủ đầy là được, ngày nay, bài toán đau đầu cho các bà nội trợ là làm sao không bắt gặp những cái lắc đầu ngán ngẩm của các thành viên trong gia đình trước bàn tiệc ê hề cao lương mỹ vị...

Cải chua tươi giòn đỡ ngán thịt gà bánh chưng

Thường theo phong tục của người Việt, ngày Tết nhà nào cũng chuẩn bị sẵn rất nhiều thực phẩm dự trữ. Những món truyền thống như bánh chưng, bánh tét, thịt, giò chả, lạp xưởng, bánh mứt, nước ngọt... hầu như "điểm danh" mỗi ngày trên bàn ăn khiến cho thực đơn ngày Tết tuy tưởng là phong phú những lại là sự lặp đi lặp lại quen thuộc, từ nhà này sang nhà khác. Thế nên, dẫu là "ăn Tết" nhưng với rất nhiều người, chuyện ăn lại trở nên ít hứng thú bởi khẩu vị không còn được nhạy như ngày thường, không còn thấy xuýt xoa trước một món ăn khoái khẩu.

Anh Tùng Lâm ở Quận Thủ Đức. Tp.HCM cho biết: "Trước Tết thì háo hức đến dịp để ăn bánh chưng bánh tét cho đã, vậy mà ăn được 2-3 miếng là ngán tới cổ. Chỉ muốn vợ nấu cho cái gì đơn giản mà dễ ăn là được...".

Chị Thu Hà, nhà ở Quận Hoàn Kiếm, HN, chia sẻ kinh nghiệm: "Tết, vẫn mua đủ hết các món như người ta đã đành, tôi luôn "phòng" 1 thùng mì gói cho mấy cha con. Qua mồng 2 thôi là than ngán thịt ngán bánh chưng, thịt gà ngay. Mấy lúc vậy chỉ cần nấu 1 tô mì nóng có sẵn cải chua tươi trong đó, bảo đảm vui cả nhà".

Cải chua tươi ngon giòn sần sật trong mì gói sẽ là sự bổ sung hợp lí cung cấp chất xơ, ngăn các chứng đầy bụng, khó tiêu, táo bón. Bởi theo các chuyên gia dinh dưỡng, bữa ăn ngày Tết cần chú ý cân bằng các chất. Thực phẩm truyền thống thường nhiều đạm, béo, do vậy cần lưu tâm bổ sung rau xanh. Nó vừa giúp đỡ ngán vừa là nguồn cung cấp vitamin quan trọng. Nếu không thể đi chợ mua rau xanh thì lúc cần thiết một gói mì có sẵn cải chua tươi 100% là giải pháp khả dĩ.

Chọn Mì Reeva Bò Hầm Cải Chua

Với ngày nghỉ dài, Tết là dịp để nhiều người thu xếp các chuyến đi chơi, vãn cảnh thăm thú họ hàng, bè bạn, thầy cô. Do đó, thời gian cho chuyện ăn uống đôi khi cũng cần tiết kiệm, nhanh gọn, để có thể tận hưởng sắc xuân. Những lúc này, một tô mì nóng sốt, nhanh chóng, kịp thời sẽ là giải pháp hiệu quả.

Ngoài ra, một trong những thói quen ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ ngày Tết chính là ăn uống không đúng giờ giấc, dễ gây đau bao tử, rối loạn tiêu hoá. Thâu đêm cho những cuộc vui, dậy muộn, mải vui quá bữa, ham đi chơi quên ăn, giờ giấc đảo lộn.

Bạn Ngọc Lan (Quận 10) đã có "kinh nghiệm xương máu" vào năm ngoái khi ham chơi Tết, ăn uống thất thường khiến cả năm qua phải lo uống thuốc điều trị tiêu hoá. Bí quyết của bạn là "Mỗi lúc không có thời gian chuẩn bị một bữa ăn thịnh soạn mình thường "dã chiến" bằng một gói mì, chưa mất đến 2 phút là xong, không lo bỏ bữa. Dĩ nhiên mình cũng kĩ lắm, phải lựa đúng loại mì ngon, chất lượng, có sẵn rau cải chua tươi ngay bên trong gói".

Chuyện ăn uống ngày Tết tưởng dễ mà khó, do vậy cần chú ý để đảm bảo vừa ăn ngon mà vẫn giữ sức khoẻ. Cũng nên tranh thủ vận động để giải phóng năng lượng, đem lại tinh thần thơ thới để đón cái Tết vui vẻ, sống trọn cho năm mới.

Mì REEVA Bò Hầm Cải Chua, mua mỗi lốc 05 gói có ngay 01 ly “Kết nối yêu thương”

Mì REEVA Bò Hầm Cải Chua là nghệ thuật kết hợp tinh tế giữa cải chua tươi 100%, sự tận tâm trong từng khâu nghiên cứu, sản xuất, tinh thần tiên phong sáng tạo hương vị cải chua truyền thống với bò hầm đặc trưng. Sản phẩm là giải pháp nhanh gọn hiệu quả giúp ngon miệng trong mấy ngày Tết đầy ắp các món ăn giàu năng lượng mà ít khi làm thoả mãn vị giác.

 

K.D
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên