20/05/2014 00:15 GMT+7

Thái Lan và Việt Nam tranh một suất dự World Cup

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Tối 19-5, đội tuyển bóng đá nữ VN đã có mặt tại sân Gò Đậu (Bình Dương) theo dõi trận Thái Lan - Myanmar để xem giò cẳng đối thủ sẽ gặp trong trận play-off tranh vé dự VCK World Cup nữ 2015 tại Canada.

Đây là lần đầu tiên tại giải, HLV Trần Vân Phát và các cầu thủ mới xem trực tiếp đối thủ thi đấu. Còn trước đó, toàn đội chỉ tập trung tập luyện cho giải và sau đó tranh thủ xem băng hình hai trận đấu vừa qua của Myanmar và Thái Lan. Vì muốn chủ động có băng hình để nghiên cứu đối thủ nên HLV Trần Vân Phát đã yêu cầu trợ lý Đoàn Anh Tuấn mang theo máy quay đến sân Gò Đậu để trực tiếp quay từ khán đài.

Không chỉ vậy, trên đường di chuyển từ TP.HCM đi Bình Dương, HLV Trần Vân Phát tỏ ra rất quan tâm đến đội hình ra sân của đội tuyển nữ Thái Lan trong trận đấu quyết định với Myanmar. Ông nhờ trợ lý gọi điện thoại hỏi phóng viên đã có mặt trên sân Bình Dương xem đội hình xuất phát của Thái Lan có tên tiền vệ đội trưởng Naphat Seesraum hay không.

Lý do quan tâm của ông Phát vì Naphat Seesraum (khoác áo CLB Speranza thi đấu ở giải chuyên nghiệp nữ Nhật Bản) là cầu thủ rất quan trọng trong lối chơi của đội tuyển nữ Thái Lan nhưng lại đang gặp chấn thương sau trận mở màn thua Trung Quốc 0-7. Trao đổi với ban huấn luyện trên khán đài sân Bình Dương, ông Phát chỉ ra rằng sự vắng mặt của Naphat Seesraum đã khiến tuyến giữa của Thái Lan thi đấu không thật sự kết dính. Do đó, nếu tiền vệ 27 tuổi này không kịp bình phục cho trận play-off thì đây quả là điều dễ chịu cho đội tuyển nữ VN.

Với những gì đã thể hiện trong trận thắng Myanmar 2-1, Thái Lan cho thấy sẽ là đối thủ rất nguy hiểm cho giấc mơ World Cup của bóng đá nữ VN. Thậm chí, Thái Lan còn cho thấy họ chơi hay hơn so với trận chung kết thắng đội tuyển nữ VN 2-1 ở SEA Games 27. HLV Trần Vân Phát đã từ chối bình luận về đối thủ mà hẹn sẽ trả lời trong buổi họp báo trước trận play-off và vòng bán kết vào trưa 20-5. Trong khi đó, trưởng đoàn đội tuyển bóng đá nữ VN Phan Anh Tú thì cho rằng chiến thắng cho Thái Lan trong trận đấu này là điều không bất ngờ vì họ mạnh hơn hẳn Myanmar.

Ông Tú nói: “Chúng tôi không bất ngờ với kết quả này. Vì tại SEA Games 27, Thái Lan đã thắng chủ nhà Myanmar ở bán kết, bất chấp sức ép ghê gớm của đông đảo CĐV Myanmar từ các khán đài. Thái Lan là tập thể có chiều cao tốt, chơi bóng hiện đại và có cặp tiền đạo rất tốc độ là Kanjana Sung - Ngoen (cũng khoác áo CLB Speranza thi đấu ở giải chuyên nghiệp nữ Nhật Bản) và Thongsombut mà đội tuyển nữ VN phải hết sức đề phòng trong trận đấu sắp tới. Thái Lan mạnh nhưng chúng tôi cũng rất tự tin chuẩn bị cho trận đối đầu với họ. Chúng tôi đã quá hiểu rõ nhau nên sẽ có phương án thích hợp để có thể giành chiến thắng trước Thái Lan”.

[box]Thái Lan chờ đợi trận đấu khó khăn với VN

Phát biểu sau trận Thái Lan thắng Myanmar 2-1, HLV đội Thái Lan Nuengruethai Sathongwien cho biết: “Tôi rất hạnh phúc với chiến thắng trước Myanmar. Đây là bước đi quan trọng của Thái Lan trên hành trình đến với World Cup 2015. Tất nhiên trận đấu không hề dễ dàng chút nào vì Myanmar là một đội bóng mạnh, đã có những thời điểm họ đẩy chúng tôi vào tình thế bất lợi và tôi rất hài lòng với cách mà các học trò đã đứng vững trước sức ép. Bây giờ thì tôi đã có thể tập trung nghĩ về trận play-off với VN. Chắc chắn đó còn là một cuộc chiến nhiều khó khăn hơn nữa vì VN đã chứng tỏ họ mạnh như thế nào qua các trận đấu vòng bảng”.Thái Lan sẽ gặp VN lúc 17g15 ngày 21-5 trên sân Thống Nhất (TP.HCM). Đội thắng ở cặp đấu này sẽ giành vé đến Canada dự World Cup bóng đá nữ 2015.

Trong khi đó, với vị trí nhất bảng B sau trận hòa Trung Quốc 0-0 hôm qua tại sân Thống Nhất, Hàn Quốc sẽ gặp Úc (đội xếp nhì bảng A) ở trận bán kết 2 diễn ra lúc 20g45 ngày 22-5. Trận bán kết 1 sẽ diễn ra lúc 17g15 ngày 22-5 giữa đội nhất bảng A là Nhật và nhì bảng B là Trung Quốc.

HUY ĐĂNG[/box]

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên