10/10/2011 04:37 GMT+7

Thẩm phán nhận laptop của luật sư dỏm

V.TR. - N.HẬU
V.TR. - N.HẬU

TT - Liên quan đến vụ luật sư dỏm Nguyễn Thị Loan (ở xã An Thái Trung, huyện Cái Bè, Tiền Giang) bị bắt khi đang trả lại tiền chạy án, thẩm phán Nguyễn Thành Ngoan (TAND huyện Cái Bè, Tiền Giang) đã đem máy tính xách tay trị giá 10 triệu đồng nộp cho cơ quan điều tra.

Các nguồn tin cho biết máy tính này chồng của Loan mua ở Vĩnh Long và sai người đem tới tận nhà ông Ngoan ở gần UBND huyện Cái Bè.

Ông Trần Văn An, chánh án TAND huyện Cái Bè, xác nhận thông tin này và cho biết đã yêu cầu ông Ngoan giải trình. “Tôi có nghe còn một số cán bộ của TAND huyện từng nhận tiền, điện thoại của Loan. Tôi có đề nghị bên cơ quan điều tra cung cấp thông tin để yêu cầu họ giải trình nhưng bên đó chưa cung cấp” - ông An nói.

Theo thông tin Tuổi Trẻ, có một số cán bộ, nhân viên ở TAND huyện Cái Bè và Chi cục Thi hành án dân sự huyện Cái Bè bị tố có nhận tiền, điện thoại đắt tiền của Loan.

Tuy nhiên, trao đổi với phóng viên Tuổi Trẻ, ngoài ông Ngoan mới chỉ có ông Lê Văn Mong (chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự) xác nhận có nhận một thùng bia, một thùng nước ngọt của Loan.

Nguyễn Thị Loan (39 tuổi) tự xưng là luật sư, đồng thời luôn cho rằng có mối quan hệ thân thiết với nhiều cán bộ ở TAND huyện và Chi cục Thi hành án dân sự huyện Cái Bè. Loan nhận “làm án” cho rất nhiều đương sự ở huyện với mức thù lao 15-20%/tổng số tiền trong vụ án dân sự, án hình sự khoảng 20 triệu đồng/vụ.

Loan bị bắt ngày 1-8 khi trả lại 20 triệu đồng tiền chạy án không thành cho một người ở xã Tân Thanh, huyện Cái Bè.

V.TR. - N.HẬU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên